Tổ 2, 3
Kế hoạch năm 2024-2025
TRƯỜNG TH TÂY BẮC SƠN CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TỔ CM : 2 - 3 Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Phong Sơn, ngày 20 tháng 9 năm 2024
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2024 - 2025
Căn cứ công văn số 295/PGDĐT-GDTH ngày 09 tháng 9 năm 2024, v/v hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục Tiểu học năm học 2024 – 2025 của phòng GD&ĐT Phong Điền.
Căn cứ kế hoạch số 13/KH-THTBS ngày 10 tháng 9 năm 2024 về việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2024-2025 của Trường TH Tây Bắc Sơn.
Phát huy những kết quả đạt được trong năm học 2023 - 2024, tổ chuyên môn 2,3 triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học 2024 – 2025 với những nhiệm vụ sau:
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:
Năm học 2024-2025, tổ 2-3 có 7 thành viên đảm nhiệm công tác giảng dạy ở 2 khối lớp với 141 học sinh, gồm 03 lớp 3 và 03 lớp 2, có 04 lớp đang học ở điểm trường Thanh Tân ( lớp 2/1, 2/2, 3/1,3/2) ; và có 03 lớp đang học ở điểm trường Tứ Chánh ( lớp 2/3, 3/3). Tất cả khối II .III học 2 buối/ngày.
1. Tình hình đội ngũ:
Tổng số giáo viên: 7 (Giáo viên chủ nhiệm: 06; Giáo viên các môn: 01)
Trong đó: Đại học 03; Cao đẳng 04
2. Tình hình học sinh:
Tổng số học sinh: 141/06 lớp; nữ 66 em |
|
* Khối 2: 79 HS/3 lớp, nữ 38 em - HS mồ côi: 01 (mồ côi cha) - HS dân tộc: 03, nữ 02 - HS hộ nghèo: 02, nữ 01 - HS cận nghèo: 01, nữ 0 - HS khuyết tật: 02, nữ 0 -HS hoàn cảnh khó khăn: 02, nữ 01 - HS lưu ban: 03, nữ 0 |
* Khối 3: 62 HS/3 lớp, nữ 28 em - HS mồ côi: 0 - HS dân tộc: 1 - HS hộ nghèo: 0 - HS cận nghèo: 0 - HS khuyết tật: 0 - HS hoàn cảnh khó khăn: 02, nữ 0 - HS lưu ban: 0 |
3.Thuận lợi:
- Đa số giáo viên đều nhiệt tình, tâm huyết, đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn. Nhiều giáo viên có thời gian công tác khá lâu và đã giảng dạy lớp 2-3 trong nhiều năm có nhiều kinh nghiệm. Khối 2,3 đều học 2 buối/ngày.
- Nhà trường luôn tạo điều kiện thuận lợi trong việc tổ chức các hoạt động dạy học.
- Đa số học sinh chăm ngoan, đồ dùng học tập tương đối đầy đủ, chất lượng học tập trong những năm học trước khá tốt, nhiều em có thành tích cao trong học tập.
4. Khó khăn:
- Mức độ tiếp thu và độ bền kiến thức của học sinh chưa đồng đều, một số em đọc còn quá chậm nên khó khăn cho giáo viên, phụ huynh chưa thật sự quan tâm đúng mực.
II NHIỆM VỤ CHUNG
1. Thực hiện nhiệm vụ năm học 2024 - 2025 với chủ đề “Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương”. Thực hiện hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GDĐT.
2. Thực hiện hiệu quả chuyển đổi số, tích cực đổi mới phương pháp dạy học, hình thức dạy học, kiểm tra đánh giá và tổ chức dạy học theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh; đẩy mạnh các hoạt động trải nghiệm, giáo dục kĩ năng sống; tăng cường cơ hội tiếp cận giáo dục cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; phát động, tổ chức các phong trào thi đua, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong công tác dạy học.
3. Tăng cường bồi dưỡng thường xuyên, đổi mới sinh hoạt tổ để nâng cao chất lượng dạy học.
III. NHIỆM VỤ CỤ THỂ
I. Thực hiện chương trình giáo dục phổ thông:
1. Thực hiện chương trình, kế hoạch giáo dục:
1.1. Xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường để chủ động, linh hoạt thực hiện và hoàn thành chương trình năm học:
Dựa trên kế hoạch giáo dục của nhà trường, kế hoạch dạy học các môn học, hoạt động giáo dục và kế hoạch bài dạy theo Công văn số 2345/BGDĐT-GDTH; bố trí thời gian thực hiện chương trình đảm bảo tính khoa học, sư phạm, không gây áp lực đối với học sinh; linh hoạt trong tổ chức thực hiện dạy học các môn học, hoạt động giáo dục phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, nhà trường và đối tượng học sinh, đảm bảo cuối năm học đạt được yêu cầu cần đạt theo quy định của chương trình.
1.2. Thực hiện chương trình giáo dục phổ thông:
Tổ chức thực hiện chương trình giáo dục theo các văn bản hướng dẫn chuyên môn về giáo dục tiểu học đã được Bộ GDĐT ban hành.
- Thực hiện dạy học các môn học và hoạt động giáo dục bắt buộc, các môn học tự chọn theo quy định của CTGDPT 2018; tổ chức các hoạt động củng cố để học sinh tự hoàn thành nội dung học tập, các hoạt động giáo dục đáp ứng nhu cầu, sở thích, năng khiếu của học sinh; các hoạt động tìm hiểu tự nhiên, xã hội, văn hóa, lịch sử, truyền thống của địa phương.
- Cùng với nhà trường tổ chức các hoạt động cho học sinh sau giờ học chính thức trong ngày là hoạt động theo nhu cầu, sở thích của học sinh trong khoảng thời gian từ sau giờ học chính thức cho đến thời điểm được cha mẹ học sinh đón về nhà; căn cứ vào nhu cầu, sở thích của học sinh, có thể tổ chức các hoạt động dưới hình thức sinh hoạt câu lạc bộ hoặc sử dụng cơ sở vật chất của nhà trường (thư viện, sân chơi, bãi tập, …) tạo điều kiện để học sinh vui chơi, giải trí sau giờ học chính thức trong ngày;
1.3. Thực hiện nội dung giáo dục địa phương theo Chương trình giáo dục phổ thông
Thực hiện dạy học nội dung Giáo dục của địa phương theo Khung chương trình đã được phê duyệt tại Quyết định số 927/QĐ-UBND ngày 14/4/2022 của UBND tỉnh về việc điều chỉnh Khung chương trình tài liệu giáo dục địa phương tỉnh Thừa Thiên Huế - cấp tiểu học và Quyết định phê duyệt tài liệu giáo dục địa phương tỉnh Thừa Thiên Huế của Bộ GDĐT.
Khi xây dựng kế hoạch cần chú ý việc lồng ghép, tích hợp nội dung giáo dục của địa phương vào chương trình các môn học, hoạt động trải nghiệm để phù hợp với đặc điểm tâm lý, trình độ phát triển nhận thức của học sinh theo từng khối lớp đảm bảo mục tiêu, yêu cầu cần đạt của các môn học, hoạt động giáo dục theo quy định, không gây áp lực, quá tải cho học sinh khi thực hiện.
1.4. Triển khai giáo dục STEM:
Tổ chức thực hiện giáo dục STEM tiếp cận theo định hướng của Chương trình giáo dục phổ thông 2018 theo hướng dẫn của Bộ GDĐT.
Xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện giáo dục STEM kế hoạch dạy học các môn học và hoạt động giáo dục; tổ chức hội nghị chuyên đề, đánh giá, sơ kết, tổng kết rút kinh nghiệm đảm bảo triển khai thực hiện giáo dục STEM đạt chất lượng, hiệu quả và thiết thực;
Trong quá trình triển khai thực hiện, giáo viên sử dụng hiệu quả nguồn học liệu tại địa chỉ website https://stemtieuhoc.edu.vn và tổ chức lựa chọn tài liệu, các nguồn học liệu khác theo quy định.
1.5. Thực hiện hiệu quả các phương pháp và hình thức đánh giá
Thực hiện đánh giá học sinh theo quy định tại Thông tư số 27/2020/TT-BGDĐT ngày 04/9/2020 của Bộ GDĐT; thực hiện đánh giá phù hợp với kế hoạch dạy học, phương pháp, hình thức tổ chức dạy học;
Việc thực hiện các phương pháp, hình thức đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục phải đảm bảo yêu cầu về tính trung thực, khách quan công bằng, đánh giá chính xác kết quả học tập và rèn luyện của học sinh.
Thực hiện nghiêm túc bàn giao kết quả giáo dục cuối năm học, phù hợp với từng nhóm đối tượng, kiên quyết không để học sinh “ngồi nhầm lớp”; thực hiện khen thưởng học sinh thực chất, đúng quy định, tránh khen tràn lan gây bức xúc cho cha mẹ học sinh và dư luận xã hội.
1.6. Đổi mới phương pháp dạy học và thực hiện quy chế chuyên môn
a. Đổi mới phương pháp dạy học – Dạy theo chuẩn kiến thức kỹ năng.
- Chỉ đạo GV tích cực đổi mới PPDH: Đổi mới cách soạn giáo án theo thông tư 2345.
- Tăng cường sử dụng các trang thiết bị, đồ dùng dạy học hiện có.
- Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào dạy học. Mỗi GV phải sưu tầm các GAĐT để phục vụ cho việc dạy hoc; Dự giờ 18 tiết/năm; dạy thao giảng 04 tiết/năm. Tự làm hoặc tham gia làm 1 ĐDDH để phục vụ giảng dạy và dự thi; có 01 SKKN .
b. Về thực hiện quy chế chuyên môn:
- Quy định cụ thể các loại hồ sơ cá nhân, tổ khối, các loại hồ sơ CM của nhà trường theo quy định hiện hành.Theo công văn số 207/PGD&ĐT ngày 28/8/2016.
- Đối với GV có đủ: KHDH, LBG, KHSDTB, sổ CN, sổ dự giờ, sổ HH, sổ tích lũy CM.
- Đối với hồ sơ tổ: Sổ kế hoạch, sổ ghi BB sinh hoạt CM,…
- Thường xuyên kiểm tra việc cập nhật các loại hồ sơ cá nhân, tổ khối theo đúng thời gian.
- Chỉ đạo công tác kiểm tra, đánh giá xếp loại học sinh theo thông tư 27. Kế hoạch giáo dục theo thông tư 32.
- Tổ sinh hoạt định kì đúng quy định, mỗi tháng 2 lần và thường xuyên, theo dõi tiến trình thực hiện nhiệm vụ được phân công của giáo viên, hàng tháng kiểm tra hồ sơ sổ sách của giáo viên 1 lần.
- Đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn theo nghiên cứu bài học chất lượng, hiệu quả với nhiều hình thức phù hợp tình hình của tổ và trường.
- Tổ trưởng, tổ phó tham gia kiểm tra toàn diện, kiểm tra đột xuất, dự giờ giáo viên cùng với Ban Giám hiệu nhà trường
- Trong năm học kết hợp chuyên môn dự giờ kiểm tra toàn diện 3 giáo viên, đột xuất 5 giáo viên.
IV. CÁC CHỈ TIÊU VÀ BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
1. Chỉ tiêu huy động và duy trì số lượng
Tổng số học sinh đầu năm: 141. Trong đó Khối 2 : 79 HS; Khối 3: 62 HS
a. Chỉ tiêu: Duy trì đến cuối năm: 141 HS, đạt tỉ lệ:100 %
b. Biện pháp:
+ Đối với Giáo viên
- Thực hiên các tiết dạy hứng thú, hấp dẫn và tích cực hỗ trợ học sinh yếu.
- Tổ chức HĐNGLL phong phú kết hợp văn nghệ, TDTT để thu hút học sinh tham gia.
- Phối hợp với PHHS để theo dõi chặt chẽ việc đi học đều của học sinh. Nếu em nào vắng 2 buổi không có lí do GV phải gặp ngay PH để trao đổi, tìm hiểu lí do để PH nhắc nhở em đó đi học.
- Có thái độ nhẹ nhàng, tôn trọng, thương yêu HS. Luôn quan tâm, gần gũi, vui vẻ, tạo môi trường thân thiện trong lớp học làm cho HS hứng thú học tập, niềm vui được đến lớp đến trường.
+ Đối với phụ huynh: Yêu cầu phụ huynh nhắc nhở con em mình chăm học, chuyên cần
2. Công tác nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện
2.1 Chất lượng giáo dục năng lực, phẩm chất của học sinh:
a. Yêu cầu:
Tất cả HS thực hiện tốt 5 nhiệm vụ người học sinh, thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện học tập và làm theo 5 Điều Bác Hồ dạy. Biết kính thầy yêu bạn, lễ phép, trung thực, biết đoàn kết và tích cực tham gia các hoạt động của trường, lớp. Xứng đáng là con ngoan trò giỏi.
b. Chỉ tiêu:
Lớp |
TSHS |
Năng lực |
Phẩm chất |
||||||
Tốt – Đạt |
Cần cố gắng |
Tốt – Đạt |
CCG |
||||||
SL |
Tỷ lệ |
SL |
Tỷ lệ |
SL |
Tỷ lệ |
SL |
Tỷ lệ |
||
2 |
79 |
78 |
98,7% |
01 |
1,3% |
79 |
100% |
|
|
3 |
62 |
62 |
100% |
0 |
0 |
62 |
100% |
|
|
TC |
141 |
140 |
99,3% |
01 |
0,7% |
141 |
100% |
|
|
c. Biện pháp:
- Thông qua các tiết chào cờ đầu tuần, các buổi sinh hoạt tập thể, ngoại khóa, ... Thường xuyên tuyên truyền giáo dục đạo đức kết hợp giáo dục pháp luật phòng chống tệ nạn xã hội, đẩy mạnh công tác giáo dục văn hóa, tư tưởng trong nhà trường nhằm giáo dục học sinh thực hiện tốt các đức tính của người học sinh.
- Thường xuyên quan tâm, theo dõi, uốn nắn để giúp đỡ học sinh biết tự phục vụ, tự quản, biết giao tiếp, hợp tác với bạn bè, tự học và tự giải quyết các vấn đề; biết vâng lời và lễ phép với người lớn, biết đoàn kết thương yêu giúp đỡ bạn bè.
- Giáo dục cho học sinh có ý thức và thói quen chăm học, chăm làm, tính tự tin, tự trọng, tự chịu trách nhiệm, trung thực, kỷ luật, đoàn kết, biết yêu thương gia đình, bạn bè và những người khác, yêu trường, yêu lớp, yêu quê hương đất nước; chấp hành tốt nội quy nhà trường, quy định của lớp, tích cực tham gia các hoạt động của trường, lớp, biết giữ gìn và bảo vệ của công, bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp.
- Giáo dục cho các em biết giữ vệ sinh các nhân, biết bảo quản sách vở và đồ dùng học tập, không ăn quà vặt trong khuôn viên trường.
- Giáo dục học sinh biết chấp hành luật lệ an toàn giao thông và giữ gìn trật tự xã hội, rèn kỹ năng sống giúp học sinh thực hiện đúng những mẫu hành vi kỹ năng và thói quen về đạo đức.
- Xây dựng môi trường lành mạnh, lớp học thân thiện, khen thưởng, tuyên dương kịp thời đối với những học sinh tiến bộ.
1.2. Chất lượng giáo dục học lực:
a. Yêu cầu:
- Thực hiện đúng, đủ nội dung chương trình các môn học một cách linh hoạt, đảm bảo tính vừa sức, phù hợp với đối tượng học sinh và thực tiễn giáo dục địa phương theo hướng dẫn thực hiện chuẩn kiến thức, kỹ năng các môn học ở tiểu học.
- Tăng cường phát hiện và bồi dưỡng học sinh năng khiếu, phụ đạo học sinh có năng lực còn yếu ở tất cả các lĩnh vực giáo dục để giảm đi tỷ lệ học sinh yếu và học sinh bỏ học, đánh giá đúng chất lượng giáo dục không để tình trạng học sinh ngồi nhầm lớp.
b. Chỉ tiêu:
* Chỉ tiêu về học tập:
Môn Toán: Hoàn thành tốt và hoàn thành: 140/141 học sinh, đạt tỉ lệ: 99,3%; chưa hoàn thành: 01 học sinh, chiếm tỉ lệ: 0,7%.
Môn Tiếng Việt: Hoàn thành tốt và hoàn thành: 139/141 học sinh, đạt tỉ lệ: 98,6%; chưa hoàn thành: 02 học sinh, chiếm tỉ lệ: 1,4%.
* Chỉ tiêu Hoàn thành chương trình lớp học:
+ Khối 2: 78/79 HS - Đạt 98,7 %
+ Khối 3: 62/62 HS - Đạt 100%
Toàn tổ: 140 /141 - Đạt 99,3 %
Dự kiến thi lại: 01 HS chiếm 0,7 %
Chỉ tiêu khen thưởng:
Khối |
TSHS/Nữ |
Khen HS xuất sắc |
HS tiêu biểu |
||
SL |
% |
SL |
% |
||
2 |
79/38 |
24 |
30,4 |
31 |
39,2 |
3 |
62/28 |
19 |
30,6 |
23 |
37,1 |
TT |
141/66 |
43 |
30,5 |
56 |
39,7 |
- Học sinh đạt thành tích nổi bật được khen thưởng: 99/141 - Tỷ lệ: 70,2 %
c. Biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục:
- Giáo viên cần nắm rõ năng lực học tập của từng học sinh ngay từ đầu năm học để từ đó có kế hoạch bồi dưỡng HS năng khiếu và phụ đạo cho học sinh có năng lực học tập còn hạn chế.
- Rèn cho HS xác định động cơ học tập đúng đắn, để các em ham học, thích học.
- Toàn thể giáo viên thực hiện đúng và đầy đủ kế hoạch, chương trình dạy học đã đề ra, nghiên cứu kỹ bài dạy và soạn bài đầy đủ trước 1 tuần.
- Tích cực đổi mới phương pháp dạy học theo hướng lấy học sinh làm trung tâm. Chú trọng tổ chức hoạt động học và trò chơi học tập trong từng tiết học, giúp học sinh biết kết hợp với bạn, học tập từ bạn, nhận xét giúp đỡ bạn về kiến thức lẫn kỹ năng.
- Tăng cường hơn nữa công tác phụ đạo học sinh yếu vào các buổi học thứ 2. Tuyệt đối chấm dứt tình trạng học sinh không biết đọc, không biết viết, học sinh ngồi nhầm lớp.
- Chỉ đạo giáo viên cần đặc biệt quan tâm đến công tác rèn chữ, giữ vở cho học sinh thông qua vở luyện viết chữ đẹp theo chủ đề để tham gia hội thi đạt kết quả cao.
- Dạy học phù hợp với đối tượng học sinh trên cơ sở đảm bảo kiến thức kỹ năng của chương trình và thực hiện đúng quy chế chuyên môn.
- Giáo viên lên lớp có đầy đủ hồ sơ theo quy định, cập nhật kịp thời. Sử dụng có hiệu quả các tài liệu các chuyên đề đã triển khai trong những năm học trước.
3. Các chuyên đề triển khai trong năm:
3.1. Triển khai phương pháp Dạy công nghệ giáo dục chương trình phổ thông 2018
Cô ; Thái Thị Lịch ; Trương Thị Thu Thủy.
3.2. Báo cáo chuyên đề
Thời gian |
Tên chuyên đề |
Giáo viên thực hiện |
Tháng 10 |
Dạy học môn Toán lớp 2 STEM |
Trương Thị Lan |
Tháng 11 |
Dạy học môn Tiếng Việt lớp 2 ( Chính tả) |
Thái Thị Lịch |
Tháng 12 |
Dạy học môn Toán lớp 3 |
Trương T Thu Thủy |
Tháng .1 |
Dạy học môn (Tiếng Việt) LTVC lớp 3 |
Thái Quốc Doanh |
Tháng 2 |
Dạy học môn Toán lớp 3 |
Nguyễn Đức Thuận |
Tháng 3 |
Dạy môn Tiếng Việt ( đọc) Lớp 3 |
Nguyễn Thị Thu Ngân |
Tháng 4 |
Kể chuyện Âm nhạc lớp 1 |
Phạm Ngọc Yến |
4. Tổ chức các hoạt động và phong trào thi đua
1. Tổ chức triển lãm “ Giữ vở sạch – Viết chữ đẹp”, giao lưu học sinh “viết chữ đẹp” cấp trường, cấp huyện.
- Giáo viên chủ nhiệm cần làm tốt công tác này ngay từ đầu năm học như: Thống nhất cách ghi chép, trình bày, loại vở, bút mực cần sử dụng, luyện viết theo chủ đề.... nhằm nâng cao hiệu quả hội thi.
- Hàng tháng tổ chức GVCN các lớp chấm chéo vở học sinh, tổ chuyên môn cần kiểm tra đánh giá định kì, tham gia triển lãm “ Giữ vở sạch – Viết chữ đẹp” cấp trường vào tháng 12 năm 2024. Phấn đấu 06/06/ lớp được công nhận “ Giữ vở sạch – Viết chữ đẹp cấp trường và trường được công nhận cấp huyện..
- Về giao lưu học sinh “Viết chữ đẹp”: Mỗi lớp chọn 03 em dự thi cấp trường vào tháng 12 để tuyển chọn 03 em/ 1 khối, tham gia giao lưu cấp huyện vào tháng 01/2025. Phấn đấu 06/06 học sinh tham gia dự thi đạt thành tích xuất sắc và được công nhận cấp huyện.
- Các loại vở dự thi theo quy định và sử dụng từ đầu năm đến cuối học kì I.
2. Thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp huyện:
- Đây là hội thi rất quan trọng nhằm mục đích giúp giáo viên có điều kiện học tập kinh nghiệm lẫn nhau, nâng cao chất lượng dạy và học. Vì vậy, tổ tiến hành tổ chức thi GV dạy giỏi cấp tổ hoàn thành trong tháng 12 và chọn GV dự thi cấp trường cuối tháng 01/2025. Phấn đấu có 1-2 giáo viên tham gia dự thi đạt giải và công nhận cấp trường, cấp huyện.
3. Tham gia ngày hội STEM cấp huyện
- Giáo viên cần có ý tưởng, xây dựng kế hoạch giáo dục STEM từ đầu năm học, hướng dẫn học sinh làm sản phẩm tổ chức hội nghị chuyên đề, .... Phấn đấu mỗi khối lớp có từ 2-3 sản phẩm để tham gia ngày hội STEM cấp trường tháng 03/2025; phấn đấu có 02 sản phẩm/02 khối lớp tham gia cấp huyện tháng 4/2025.
Danh hiệu thi đua- sáng kiến kinh nghiệm
TT |
Họ Và Tên |
Chức vụ |
Danh hiệu đăng ký |
Tên đề tài SKKN |
1 |
Thái Thị Lịch |
Tổ trưởng |
Chiến sỹ thi đua
|
Một số giải pháp nâng cao công tác chủ nhiệm lớp 2 |
2 |
Trương Thị Thu Thủy |
Tổ phó |
Lao động tiên tiến
|
|
3 |
Nguyễn Đức Thuận |
Giáo viên |
Lao động tiên tiến
|
|
4 |
Trương Thị Lan |
Giáo viên |
Lao động tiên tiến |
|
5 |
Thái Quốc Doanh |
Giáo viên |
Lao động tiên tiến |
|
6 |
Nguyễn Thị Thu Ngân |
Giáo viên |
Lao động tiên tiến |
|
7 |
Phạm Ngọc Yến |
GV-ÂN |
Lao động tiên tiến |
- CSTĐ Cấp cơ sở : 01 GV
- LĐTT : 06 GV
V. LỊCH TRÌNH THỰC HIỆN KẾ HOẠCH
Tháng |
Nội dung công tác |
Tháng 9/2024 |
1. Tập trung học sinh 28/8/2024 để ổn định tổ chức, ôn tập, thi lên lớp, biên chế lớp và học tuần 1 từ ngày 06/9/2024 |
Tháng 9/2024
|
1. Tổ chức hội thảo xây dựng kế hoạch cá nhân, tổ chuyên môn 2. Chỉ đạo các lớp bắt đầu thực hiện chương trình tuần 1 sau khai giảng Dạy và học tuần 1 cho học sinh tất cả các lớp dạy hai buổi / ngày(theo phân phối chương trình giảng dạy); Nắm tình hình số lượng, đồ dùng học tập HS. 3. Phát động Phong trào "Giữ vở sạch - viết chữ đẹp" và triển khai Tháng an toàn giao thông . 4. Nắm tình hình mượn sách giáo khoa và thiết bị dạy học các lớp 5. Triển khai phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” . 6. Xây dựng môi trường xanh –sạch đẹp- an toàn |
Tháng 10/2024 |
1. Nắm tình hình học sinh chậm để phụ đạo, Tổ chức bồi dưỡng HS Toán, Tiếng Việt . Tiếng Anh cho học sinh lớp 3. 2Triển khai thấng QVBP trẻ em. 2. Chỉ đạo các lớp tổ chức các hoạt động giáo dục nhân ngày “Phụ nữ Việt Nam”. 3. Tổ chức Thao giảng, dự giờ cho các thành viên trong tổ |
Tháng 11/2024
|
1. Triển khai giáo dục phòng tránh tai nạn thương tích cho học sinh tiểu học. 2 Kiểm tra thực hiện phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” một số lớp. 3. Chỉ đạo các lớp tổ chức các hoạt động giáo dục nhân ngày “Nhà giáo Việt Nam 20/11”. 3 Thanh tra toàn diện, đột xuất 1,2 giáo viên 4 Triển khai chuyên đề Tiếng Việt lớp 2. 5. Tham gia thi giáo viên giỏi cấp trường |
Tháng 12/2024
|
1. Phối hợp với Giáo viên TPT tổ chức các hoạt động chào mừng ngày Quốc phòng toàn dân và ngày thành lập QĐNDVN (22 /12). 2. Tổ chức ôn tập và kiểm tra học kỳ I theo kế hoạch của chuyên môn (tuần cuối tháng 12/2024). 3. Thanh tra toàn diện, đột xuất 1,2 giáo viên 4. Triển khai chuyên đề tập đọc lớp 3 |
Tháng 01/2025 |
1. Tiếp tục tổ chức ôn tập và kiểm tra học kỳ I theo kế hoạch của chuyên môn. Các lớp tiến hành sơ kết học kỳ I và báo cáo định kỳ theo yêu cầu của trường vào điểm học bạ học kỳ 1. Tổ chức Sơ kết học kỳ I năm học 2024 - 2025 2. Tổ chức cho giáo viên và HS tham gia hội thi "Vở sạch - Chữ đẹp” và thi “Viết chữ đẹp” học sinh tiểu học.và thi GV giỏi cấp huyện. 3. Thanh tra toàn diện, chuyên đề và đột xuất từ 2,3 giáo viên. |
Tháng 02/2025 |
1. Chỉ đạo các thành viên tham gia các hoạt động chào mừng ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. 2. Dự thi Vẽ tranh trên máy tính học sinh 3 3. Thanh tra toàn diện và đột xuất 1 - 2 giáo viên. |
Tháng 3/2025 |
1. Phối hợp với các đoàn thể tổ chức các hoạt động chào mừng ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/ 3). 2. Tổ chức hội nghị xét Sáng kiến kinh nghiệm cấp trường. 3. Phối hợp với Tổ Công đoàn và các đoàn thể tổ chức các Hội thi cho giáo viên và học sinh nhân dịp ngày sinh nhật Đoàn 26/3 thông qua các hình thức dã ngoại, cắm trại, liên hoan văn nghệ . 4. Tham gia dự thi giáo viên giỏi cấp huyện năm học 2024-2025 |
Tháng 4/2025 |
1.Tổ chức các hoạt động trải nghiệm cho học sinh nhân các ngày lễ. 2. Tổ chức các ngày hội đọc sách cho học sinh 3. Tổ chức ôn tập và kiểm tra học kỳ II năm học 2024 – 2025 theo kế hoạch của chuyên môn. . 4. Giáo viên nộp sáng kiến kinh nghiệm . |
Tháng 5/2025 |
1. Tiếp tục tổ chức ôn tập và kiểm tra học kỳ II năm học 2024 – 2025 theo kế hoạch của chuyên môn. Hoàn thành chương trình giảng dạy muộn nhất vào ngày 25/5/2025 và kết thúc chương trình học kỳ II vào ngày 31/5/2025. Xét duyệt Hoàn thành chương trình bậc Tiểu học. 2. Tổ tiến hành tổng kết năm học 2024 – 2025 và hoàn thành các loại báo cáo cuối năm. 3. Hoàn thành hồ sơ thi đua tổ |
Tháng 6,7/ 2025 |
1.Triển khai ôn tập cho học sinh chưa hoàn thành. 2. Bồi Dưỡng các modun chương trình GDPT 2018. Tập huấn sử dụng sách giáo khoa lớp 5 Chương trình GDPT mới. |
Tháng 8/2025 |
Tiếp tục ôn tập rèn luyện trong hè cho học sinh chưa hoàn thành. |
V. NHỮNG ĐỀ XUẤT
- Bổ sung, tổ chức cho giáo viên tự làm thiết bị dạy học như bảng phụ, bảng nhóm
- Bố trí, sắp xếp các phòng chức năng để thuận tiện cho việc dạy và học và tổ chức các hoạt động.
- Sửa chữa máy vi tính, nâng cấp mạng vi tính kịp thời phục vụ HS học tập.
- Liên Đội tổ chức hoạt động ngoài giờ cho HS như: Đố vui để học, Rung chuông vàng, Bóng đá, cầu lông, chơi các trò chơi dân gian,... đảm bảo vui, khỏe, bổ ích.
- Quy hoạch sân trường, nâng cấp sân trường trồng cây bóng mát, cây cảnh ở các khu vực.
DUYỆT CỦA BAN GIÁM HIỆU
HIỆU TRƯỞNG TỔ TRƯỞNG
Trần Quang Châu Thái Thị Lịch