Tổ 4, 5
Kế hoạch năm 2018-2019
TRƯỜNG TH TÂY BẮC SƠN CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TỔ : 4 - 5 Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Phong Sơn, ngày 19 tháng 9 năm 2018
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NĂM HỌC 2018-2019
TỔ 4 – 5
Căn cứ Phương hướng, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2018-2019 của trường TH Tây Bắc Sơn
Tổ 4-5 xây dựng kế hoạch hoạt động năm học 2018-2019 như sau:
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:
Năm học 2018-2019 tổ 4-5 có 8 thành viên đảm nhiệm công tác giảng dạy 2 khối lớp 4 và 5 với 106 học sinh, đang học ở điểm trường Thanh Tân.
1. Tình hình đội ngũ:
Tổng số giáo viên: 8 (Giáo viên chủ nhiệm: 4; Giáo viên các môn: 2, 2 giáo viên quản lí).
Trong đó: Đại học 4; Cao đẳng 4
2. Tình hình học sinh:
- Tổng số học sinh: 106 em, trong đó:
é Khối 4:
Sĩ số học sinh lớp đầu năm: 55 HS
Nữ: 29 HS
Trong đó:
- Con liệt sỹ: …………… - Con mồ côi: 3 Nữ:
- HS Dân tộc: 2 Nữ: 2 - HS diện hộ nghèo: 5 Nữ: 4
- HS diện cận nghèo: 5 Nữ: 3 - HS lưu ban: Nữ:
- HS khuyết tật: Nữ: . - HS có hoàn cảnh Khó khăn: Nữ:
éKhối 5:
Sĩ số học sinh lớp đầu năm: 51 HS
Nữ: 22 HS
Trong đó:
- Con mồ côi: - Con thương binh: Nữ:
- HS Dân tộc: 4 Nữ: 1 - HS diện hộ nghèo: 2 Nữ: 1
- HS diện cận nghèo: Nữ: - HS lưu ban: Nữ:
- HS khuyết tật: 2 Nữ: 2 - HS có hoàn cảnh Khó khăn: Nữ:
3.Thuận lợi:
- Đa số giáo viên đều nhiệt tình, tâm huyết, đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn. Nhiều giáo viên có thời gian công tác khá lâu và đã giảng dạy lớp 4-5 trong nhiều năm có nhiều kinh nghiệm.
- Nhà trường luôn tạo điều kiện thuận lợi trong việc tổ chức các hoạt động dạy học.
- Đa số học sinh chăm ngoan, đồ dùng học tập tương đối đầy đủ, chất lượng học tập trong những năm học trước khá tốt.
4.Khó khăn:
- Mức độ tiếp thu và độ bền kiến thức của học sinh chưa đồng đều, phụ huynh chưa quan tâm đúng mực.
- Phòng học không đủ rộng để giáo viên tổ chức các hoạt động dạy học, còn thiếu các phòng chức năng.
II. CÁC MỤC TIÊU NĂM HỌC:
Mục tiêu 1: Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”; “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.
Với những nội dung cụ thể sau:
- Thực hiện nội dung giáo dục “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong các môn học và hoạt động giáo dục.
- Thực hiện tốt các quy định về đạo đức nhà giáo, coi trọng rèn luyện phẩm chất, lối sống, lương tâm nghề nghiệp gắn với việc thực hiện Điều lệ trường tiểu học.
- Triền khai, chỉ đạo dạy học và đánh giá kết quả học tập của học sinh theo chuẩn KT – KN Các môn học ở tiểu học. Có biện pháp tích cực để giám tỉ lệ học sinh yếu và học sinh bỏ học, đảm bảo đánh giá đúng chất lượng giáo dục.
- Tổ chức bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh có năng khiếu để nâng cao chất lượng mũi nhọn, chuẩn bị tham gia các hội thi do ngành tổ chức.
- Tiếp tục thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong công tác quản lý và dạy học. Chú trọng giáo dục đạo đức, kỹ năng lối sống cho học sinh.
Mục tiêu 2: Tiếp tục triển khai đẩy mạnh phong trào thi đua “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Thông qua các hoạt động, việc làm thiết thực:
- Chú trọng giáo dục kỹ năng sống và đạo đức cho học sinh thông qua trang trí trường lớp, xây dựng các nguyên tắc ứng xử văn hóa trong nhà trường, các môn học, các hoạt động giáo dục đặc biệt là hoạt động ngoại khóa.
- Đưa các nội dung giáo dục văn hóa truyền thống vào nhà trường như hát dân ca, trò chơi dân gian … Chú trọng các hoạt động thể dục, thể thao, vui chơi giải trí phù hợp với đối tượng học sinh.
- Xây dựng lớp học thân thiện.
III. CÁC NHIỆM VỤ, CHỈ TIÊU VÀ BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
éNhiệm vụ 1: Duy trì số lượng
Tổng số học sinh đầu năm: 106 HS Trong đó Khối 4 : 55 HS; Khối 5: 51 HS
a. Chỉ tiêu: Duy trì đến cuối năm: 106 HS , Tỉ lệ: 100%
b. Biện pháp:
+ Đối với Giáo viên
- Thực hiên các tiết dạy hứng thú, hấp dẫn và tích cực hỗ trợ học sinh yếu.
- Tổ chức HĐNGLL phong phú kết hợp văn nghệ, TDTT để thu hút học sinh tham gia.
- Phối hợp với PHHS để theo dõi chặt chẽ việc đi học đều của học sinh. Nếu em nào vắng 2 buổi không có lí do GV phải gặp ngay PH để trao đổi, tìm hiểu lí do để PH nhắc nhở em đó đi học.
- Có thái độ nhẹ nhàng, tôn trọng, thương yêu HS. Luôn quan tâm, gần gũi, vui vẻ, tạo môi trường thân thiện trong lớp học làm cho HS hứng thú học tập, niềm vui được đến lớp đến trường.
+ Đối với phụ huynh: Yêu cầu phụ huynh nhắc nhở con em mình chăm học, chuyên cần
éNhiệm vụ 2: Công tác nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện
2.1 Thực hiện nội dung chương trình, sách giáo khoa, sử dụng thiết bị dạy học.
a. Thực hiện chương trình:
- Thực hiện chương trình một cách linh hoạt, đảm bảo tính vừa sức, phù hợp với đối tượng học sinh từng khối lớp và thực tiễn giáo dục địa phương theo đúng hướng dẫn chuẩn kiến thức kỹ năng các môn học ở tiểu học.
- Dạy học môn thủ công, kỹ thuật theo công văn số 7975/BGDĐT – GDTH ngày 10/9/2009 Bộ GD&ĐT.
- Tiếp tục tích hợp nhẹ nhàng các nội dung: BVMT, ATGT, Quyền và bổn phận trẻ em; sử dụng năng lượng tiết kiệm có hiệu quả, giáo dục kỹ năng sống, ứng phó biến đổi khí hậu…vào các môn học và các hoạt động giáo dục.
- Thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học theo công văn hướng dẫn số 113/PGD&ĐT – CM ngày 22/9/2011.
- Triển khai giáo dục địa phương theo tài liệu biên soạn của sở.
- Dạy các chuyên đề: ATGT vào tháng 9, Quyền và bổn phận trẻ em vào tháng 10, 11.
- Nội dung hoạt động ngoài giờ lên lớp được thực hiện tích hợp lồng ghép các môn: MT,TC, KT, ÂN,TD theo hướng phù hợp với địa phương và điều kiện nhà trường.
b. Sách giáo khoa:
- Vận động và hướng dẫn học sinh mua đủ số lượng theo quy định tối thiểu của Bộ GD&ĐT đối với từng khối lớp.
- Đối với môn Tiếng Anh GV bộ môn liên hệ với phụ huynh học sinh để mua đúng sách theo chương trình mà học sinh đang học.
- Tham mưu với nhà trường mua sắm thêm SGK, sách tham khảo, xây dựng tủ sách dùng chung đảm bảo đủ sách cho học sinh mượn.
c. Thiết bị dạy học.
- Tham mưu với nhà trường kịp thời mua bổ sung TBDH đáp ứng đủ nhu cầu giảng dạy.
- Tổ chức kiểm tra việc sử dụng ĐDDH và việc ƯDCNTT trong dạy học.
2.2. Chất lượng học lực và hoạt động giáo dục.
a. Chỉ tiêu:
*Đánh giá, xếp loại các môn học :
Môn |
Lớp 4/1 |
Lớp 4/2 |
Lớp 5/1 |
Lớp 5/2 |
||||||||
TSHS |
HT/ HTT |
TL |
TSHS |
HT/ HTT |
TL |
TSHS |
HT/ HTT |
TL |
TSHS |
HT/ HTT |
TL |
|
Tiếng Việt |
26 |
26 |
100 |
29 |
29 |
100 |
25 |
25 |
100 |
26 |
26 |
100 |
Toán |
26 |
26 |
100 |
29 |
29 |
100 |
25 |
25 |
100 |
26 |
26 |
100 |
Khoa học |
26 |
26 |
100 |
29 |
29 |
100 |
25 |
25 |
100 |
26 |
26 |
100 |
LS&ĐL |
26 |
26 |
100 |
29 |
29 |
100 |
25 |
25 |
100 |
26 |
26 |
100 |
Tiếng Anh |
26 |
26 |
100 |
29 |
29 |
100 |
25 |
25 |
100 |
26 |
26 |
100 |
Tin học |
26 |
26 |
100 |
29 |
29 |
100 |
25 |
25 |
100 |
26 |
26 |
100 |
Đạo đức |
26 |
26 |
100 |
29 |
29 |
100 |
25 |
25 |
100 |
26 |
26 |
100 |
Âm nhạc |
26 |
26 |
100 |
29 |
29 |
100 |
25 |
25 |
100 |
26 |
26 |
100 |
Mỹ thuật |
26 |
26 |
100 |
29 |
29 |
100 |
25 |
25 |
100 |
26 |
26 |
100 |
Kỹ thuật |
26 |
26 |
100 |
29 |
29 |
100 |
25 |
25 |
100 |
26 |
26 |
100 |
Thể dục |
26 |
26 |
100 |
29 |
29 |
100 |
25 |
25 |
100 |
26 |
26 |
100 |
2.3. Đánh giá sự hình thành và phát triển học sinh:
Các mặt giáo dục |
Lớp 4/1 |
Lớp 4/2 |
Lớp 5/1 |
Lớp 5/2 |
|||||||||
TSHS |
T/Đ |
TL |
TSHS |
T/Đ |
TL |
TSHS |
T/Đ |
TL |
TSHS |
T/Đ |
TL |
||
Năng lực |
26 |
26 |
100 |
29 |
29 |
100 |
25 |
25 |
100 |
26 |
26 |
100 |
|
Phẩm chất |
26 |
26 |
100 |
29 |
29 |
100 |
25 |
25 |
100 |
26 |
26 |
100 |
|
2.4. Khen thưởng:
Khen |
Lớp 4/1 |
Lớp 4/2 |
Lớp 5/1 |
Lớp 5/2 |
||||||||
TSHS |
SL |
TL |
TSHS |
SL |
TL |
TSHS |
SL |
TL |
TSHS |
SL |
TL |
|
Toàn diện |
26 |
9 |
|
29 |
8 |
|
25 |
9 |
|
|
7 |
27.6 |
Từng mặt |
26 |
12 |
|
29 |
12 |
|
25 |
12 |
|
|
10 |
34.5 |
+Chỉ tiêu: - HTCT lớp học: 55 em tỷ lệ : 100%
- HTCTBTH: 51 em tỷ lệ : 100 %
+ Số HS thi lại ( lưu ban): 0 em tỷ lệ: %
b. Biện pháp
- Dạy học theo chuẩn KT- KN, thực hiện đổi mới PPDH theo hướng “ Dạy học lấy học sinh làm trung tâm” và “ Bàn tay nặn bột”.
- Phát huy hiệu quả sử dụng ĐDDH, tổ chức hoạt động học và trò chơi học tập trong từng tiết học, giúp học sinh biết kết hợp với bạn, học tập từ bạn, giúp đỡ và nhận xét về bạn. Chú trọng khuyến khích tinh thần tự học, ý thức sáng tạo của học sinh. Tích cực hỗ trợ học sinh yếu, học sinh khuyết tật, tăng cường hướng dẫn học sinh Giữ vở sạch – viết chữ đẹp.
- Thực hiện ƯDCNTT vào dạy học và thực hiện có hiệu quả các biện pháp nâng cao chất lượng.
- Tổ chức dạy ôn tập KTCB đối với học sinh lớp 5 vào đầu HKII.
- Đối với học sinh năng khiếu: Khuyến khích các em làm hết những bài tập trong sách giáo khoa, cho HS làm thêm bài tập năng cao, động viên các em giải bài tập bằng nhiều cách giải khác nhau….
- Đối với học sinh yếu kém: Quan tâm, giúp đỡ tạo điều kiện cho các em tham gia học tập, tổ chức học nhóm, phân công HS khá kèm cặp giúp đỡ, tổ chức dạy phụ đạo…
- Giảng dạy môn đạo đức theo đúng nội dung, chương trình, SGK đổi mới PPDH tạo hấp dẫn hứng thú đối với học sinh.
- Giáo dục học sinh Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện tốt Năm điều Bác Hồ dạy biết vâng lời và biết ơn thầy cô, cha mẹ, ông bà.
- Giáo dục học sinh thương yêu giúp đỡ bạn bè, đi học chuyên cần, tự giác thực hiện nội quy của nhà trường, bảo vệ của công, bảo vệ môi trường, sử dụng tiết kiệm năng lượng, thực hiện tốt ATGT, phòng ngừa thảm họa và phòng tránh các tệ nạn xã hội xâm hại học đường.
- Giáo dục các em biết ơn Đảng, Bác Hồ kính yêu, tự hào về truyền thống quê hương, đất nước, chú trọng giáo dục ký năng sống cho học sinh.
- Thực hiện đánh giá học sinh đúng thông tư số 22 của Bộ GD&ĐT.
éNhiệm vụ 3: Đổi mới phương pháp dạy học và thực hiện quy chế chuyên môn
3.1 Đổi mới phương pháp dạy học – Dạy theo chuẩn kiến thức kỹ năng.
- Tiếp tục triển khai dạy học theo chuẩn kiến thức kỹ năng của chương trình tiểu học (Ban hành Quyết định số 16/QĐ?BGD-ĐT ngày 06/5/2006 của Bộ GD&ĐT. Đồng thời tiến hành điều chỉnh nội dung dạy học theo hướng “giảm tải” một cách phù hợp.
- Chỉ đạo GV tích cực đổi mới PPDH: Đổi mới cách soạn giáo án theo hướng phân loại đối trượng HS.
- Tăng cường sử dụng các trang thiết bị , đồ dùng dạy học hiện có, áp dụng phương pháp “ Bàn tay nặn bột” vào một số tiết học.
- Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào dạy học. Mỗi GV phải sưu tầm các GAĐT để phục vụ cho việc dạy hoc; Dự giờ 18 tiết/năm; dạy thao giảng 6 tiết/năm trong đó có ít nhất 02 tiết có sử dụng CNTT.
3.2 Về thực hiện quy chế chuyên môn:
- Quy định cụ thể các loại hồ sơ cá nhân, tổ khối, các loại hồ sơ CM của nhà trường theo quy định hiện hành.
- Đối với GV có đủ: Kế hoạch sử dụng thiết bị, LBG, GA, sổ điểm, sổ CN, sổ dự giờ, sổ HH, sổ tích lũy CM,1PT.
- Đối với hồ sơ tổ: Sổ kế hoạch, sổ ghi BB sinh hoạt CM, ……
- Thường xuyên kiểm tra việc cập nhật các loại hồ sơ cá nhân, tổ khối theo đúng thời gian.
- Chỉ đạo công tác kiểm tra, đánh giá xếp loại học sinh theo chuẩn KTKN và quy định của thông tư số 22/2009/TT – BGDĐT ngày 27/10/2009 của Bộ GD&ĐT và đổi mới phương pháp đánh giá học sinh tiểu học.
éNhiệm vụ 4: Các chuyên đề triển khai trong năm:
4.1Triển khai phương pháp " Bàn tay nặn bột"
Tổ sắp xếp, bố trí giáo viên dạy 2 tiết bằng phương pháp Bàn tay nặn bột theo kế hoạch, hàng tháng có kiểm tra, thu hoạch.
4.2 Báo cáo chuyên đề
TT |
Tên chuyên đề |
Người báo cáo |
T.gian |
1 |
Dạy học bằng Phương pháp “Bàn tay nặn bột” |
Nguyễn Thị Phú |
Tháng 11 |
2 |
Giúp HS giải toán có lời văn |
Hoàng Dũng |
Tháng 12 |
3 |
Giúp HS học tốt phân môn luyện từ và câu lớp 5 |
Trương Văn Mãn |
Tháng 1 |
4 |
Giúp học sinh giải toán điển hình |
Nguyễn Tín |
Tháng 2 |
4.3.Danh hiệu thi đua- sáng kiến kinh nghiệm
STT |
Họ và tên |
Danh hiệu thi đua |
Sáng kiến kinh nghiệm |
1 |
Nguyễn Thị Phú |
Lao động Tiên tiến |
|
2 |
Hoàng Dũng |
Lao động Tiên tiến |
|
3 |
Trương Văn Mãn |
Lao động Tiên tiến |
|
4 |
Nguyễn Tín |
Lao động Tiên tiến |
|
5 |
Lê Thị Sương |
Lao động Tiên tiến |
|
6 |
Phạm Thị Thu Trang |
Chiến sĩ thi đua cơ sở |
Một số trò chơi giúp học sinh học tốt môn Tiếng Anh. |
7 |
Đỗ Đại Đường Hùng |
Lao động Tiên tiến |
|
8 |
Trần Quang Châu |
Chiến sĩ thi đua cơ sở |
Một số biện pháp nâng cao công tác ƯDCNTT trong quản lý và dạy học ở trường tiểu học |
éNhiệm vụ 5: Tham gia các hội thi
5.1. Chỉ tiêu một số hội thi học sinh cấp huyện
+ Hội thi “ Vở sạch – Chữ đẹp” và thi “Viết chữ đẹp” cấp tiểu học:
- Chọn 02 lớp dự thi ở trường, phấn đấu có 1 lớp đạt giải
- Chọn 6 học sinh từ lớp 4 dến lớp 5 dự thi huyện.Phấn đấu có 2 đến 3 em có giải
+ Thi vẽ tranh trên máy vi tính học sinh Tiểu học.
- Chọn 2-4 học sinh lớp 4,5 dự thi, cô Hoàng Thị Kiều Oanh, thầy Hùng, cô Sương bồi dưỡng, hướng dẫn HS. Phấn đấu có 2-3 em đạt giải.
+ Giao lưu Câu lạc bộ học sinh năng khiếu môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh, Tin hoc.
- Tổ chức dạy bồi dưỡng cho học sinh tham gia giao lưu, phấn đấu có 2,3 em đạt giải cấp huyện trong đó có 2 em tham gia dự thi cấp tỉnh (Giáo viên bồi dưỡng: Nguyễn Tín, Nguyễn Thị Phú, Phạm Thị Thu Trang, Lê Thị Sương)
5.2. Chỉ tiêu tham gia các Hội thi giáo viên:
- Thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường:
Các GVCN đều tham gia dự thi.
b. Biện pháp:
- Tổ chức, hướng dẫn HS rèn chữ, giữ vở, luyện viết theo chủ đề. Hàng tháng, giáo viên các lớp chấm chéo vở học sinh.
- Bố trí giáo viên hướng dẫn các em vẽ tranh trên máy vi tính, bồi dưỡng học sinh giỏi Toán và Tiếng Việt, Tiếng Anh, Tin học.
- Mỗi giáo viên: Dự giờ 18 tiết/ năm ; thao giảng 06 tiết/ năm (4 tiết có ƯDCNTT ); tự làm hoặc tham gia làm 1 ĐDDH để phục vụ giảng dạy và dự thi; có 01 SKKN .
- Tổ sinh hoạt định kì đúng quy định, mỗi tháng 2 lần và thường xuyên, theo dõi tiến trình thực hiện nhiệm vụ được phân công của giáo viên, hàng tháng kiểm tra hồ sơ sổ sách của giáo viên 1 lần.
- Đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn theo hướng chất lượng, hiệu quả với nhiều hình thức phù hợp tình hình của tổ và trường.
- Tổ trưởng, tổ phó tham gia kiểm tra toàn diện, kiểm tra đột xuất, dự giờ giáo viên cùng với Ban Giám hiệu nhà trường
- Trong năm học dự giời kiểm tra toàn diện 3 giáo viên, đột xuất 6 giáo viên.
IV. LỊCH TRÌNH THỰC HIỆN KẾ HOẠCH
Tháng |
Nội dung công tác |
Tháng 8/18 |
1. Tập trung học sinh 14/8/2018 để ổn định tổ chức, ôn tập, thi lên lớp, biên chế lớp và học tuần 1 từ ngày 20/8/2018 |
Tháng 9/18
|
1. Tổ chức hội thảo xây dựng kế hoạch cá nhân, tổ chuyên môn 2. Chỉ đạo các lớp bắt đầu thực hiện chương trình tuần 3 sau khai giảng (theo phân phối chương trình giảng dạy); Nắm tình hình số lượng, đồ dùng học tập HS. 3. Phát động Phong trào "Giữ vở sạch - viết chữ đẹp" và triển khai Tháng an toàn giao thông . 4. Nắm tình hình mượn sách giáo khoa và thiết bị dạy học các lớp 5. Triển khai phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” . |
Tháng 10/18 |
1. Nắm tình hình học sinh yếu để phụ đạo, Tổ chức bồi dưỡng HS Toán, Tiếng Việt,Tiếng Anh, Tin học cho học sinh lớp 4, 5 2. Chỉ đạo các lớp tổ chức các hoạt động giáo dục nhân ngày “Nhà giáo Việt Nam 20/11”. 3. Tổ chức Thao giảng, dự giờ cho các thành viên trong tổ |
Tháng 11/18 |
1. Triển khai giáo dục phòng tránh tai nạn thương tích cho học sinh tiểu học. 2 Kiểm tra thực hiện phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” một số lớp. 3 Thanh tra toàn diện, đột xuất 1,2 giáo viên 4. Tham gia thi giáo viên giỏi cấp trường |
Tháng 12/18
|
1. Phối hợp với Giáo viên TPT tổ chức các hoạt động chào mừng ngày Quốc phòng toàn dân và ngày thành lập QĐNDVN (22 /12). 2. Tổ chức ôn tập và kiểm tra học kỳ I theo kế hoạch của chuyên môn (tuần cuối tháng 12/2018). 3. Thanh tra toàn diện, đột xuất 1,2 giáo viên 4. Cho HS tham gia hội thi "Vở sạch - Chữ đẹp” và thi “Viết chữ đẹp” học sinh |
Tháng 01/19
|
1. Tiếp tục tổ chức ôn tập và kiểm tra học kỳ I theo kế hoạch của chuyên môn. Các lớp tiến hành sơ kết học kỳ I và báo cáo định kỳ theo yêu cầu của trường vào điểm học bạ học kỳ 1. Tổ chức Sơ kết học kỳ I năm học 2018-2019 2. Thanh tra toàn diện, chuyên đề và đột xuất từ 2,3 giáo viên. 3. Gv chủ nhiệm các lớp tham gia dự thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường. |
Tháng 02/19 |
1. Chỉ đạo các thành viên tham gia các hoạt động chào mừng ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. 2. Dự thi Vẽ tranh trên máy tính học sinh 4-5 3. Thanh tra toàn diện và đột xuất 1 - 2 giáo viên. 4. Tổ chức cho HS tham gia giao lưu học sinh giỏi Toán, Tiếng Việt,Tiếng Anh, Tin học cho học sinh lớp 4, 5 cấp huyện. |
Tháng 3/19 |
1. Phối hợp với các đoàn thể tổ chức các hoạt động chào mừng ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/ 3). 2. Tổ chức hội nghị xét Sáng kiến kinh nghiệm ở các trường. 3. Phối hợp với Tổ Công đoàn và các đoàn thể tổ chức các Hội thi cho giáo viên và học sinh nhân dịp ngày sinh nhật Đoàn 26/3 thông qua các hình thức dã ngoại, cắm trại, liên hoan văn nghệ ......... |
Tháng 4/19 |
1. Tổ chức ôn tập và kiểm tra học kỳ II năm học 2018-2019 theo kế hoạch của chuyên môn. GVCN lớp 5 kiểm tra hồ sơ, học bạ . 2. Giáo viên nộp sáng kiến kinh nghiệm . |
Tháng 5/19 |
1. Tiếp tục tổ chức ôn tập và kiểm tra học kỳ II năm học 2018-2019 theo kế hoạch của chuyên môn. Hoàn thành chương trình giảng dạy muộn nhất vào ngày 25/5/2019 và kết thúc chương trình học kỳ II vào ngày 31/5/2019 Xét duyệt Hoàn thành chương trình Tiểu học 2. Tổ tiến hành tổng kết năm học 2018-2019 và hoàn thành các loại báo cáo cuối năm. 3. Hoàn thành hồ sơ thi đua tổ |
V. NHỮNG ĐỀ XUẤT
- Bổ sung, tổ chức cho giáo viên tự làm thiết bị dạy học như bảng phụ, bảng nhóm
- Bố trí, sắp xếp các phòng chức năng để thuận tiện cho viếc dạy và học và tổ chức các hoạt động.
- Liên Đội tổ chức hoạt động ngoài giờ cho HS như: Đố vui để học, Rung chuông vàng, Bóng đá, cầu lông, chơi các trò chơi dân gian,... đảm bảo vui, khỏe, bổ ích.
- Quy hoạch sân trường, trồng cây bóng mát, cây cảnh ở các khu vực.
- Vận động PHHS cần quan tâm hơn đến việc học tập của con em mình, sẵn sàng phối kết hợp với giáo viên tạo điều kiện thuận lợi cho HS rèn luyện học tập tiến bộ.
PHÊ DUYỆT TỔ TRƯỞNG
HIỆU TRƯỞNG
Nguyễn Tín