''

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Phó hiệu trưởng

Cập nhật lúc : 14:32 04/11/2024  

Kế hoạch năm 2024-2025

 PHÒNG GD & ĐT PHONG ĐIỀN CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM                                                                                                                     TRƯỜNG TH TÂY BẮC SƠN                 Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

       

     Số:  14/KH- THTBS                                               Phong Sơn, ngày 27 tháng 9  năm 2024

  

KẾ HOẠCH CHỈ ĐẠO CHUYÊN MÔN

NĂM HỌC 2024 – 2025

Căn cứ công văn số 295/PGDĐT-GDTH ngày 09 tháng 9 năm 2024, v/v hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục Tiểu học năm học 2024 – 2025 của phòng GD&ĐT Phong Điền.

   Căn cứ kế hoạch số12/KH-THTBS ngày 09/9/2024 về việc thực hiện Kế hoạch giáo của nhà trường năm học 2023 - 2024 của Trường TH Tây Bắc Sơn.

  Căn cứ kế hoạch số13/KH-THTBS ngày 10/9/2024 về việc thực hiện phương hướng nhiệm vụ năm học 2023 - 2024 của Trường TH Tây Bắc Sơn.

  Căn cứ Nghị quyết Hội nghị Viên chức – Người lao động năm học 2024 – 2025, ngày 28/9/2024, của Trường Tiểu học Tây Bắc Sơn.

  Căn cứ sự phân công nhiệm vụ của Hiệu trưởng và tình hình thực tiễn của lớp TH Tây Bắc Sơn;

   Bộ phận chuyên môn xây dựng kế hoạch chỉ đạo các hoạt động chuyên môn năm học 2023 - 2024 như sau:

I. Những nhiệm vụ trọng tâm

1. Thực hiện nhiệm vụ năm học 2024 - 2025 với chủ đề “Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương”. Thực hiện hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GDĐT; tăng cường bảo đảm an toàn trường học; chủ động, linh hoạt thực hiện kế hoạch năm học, phòng, chống và ứng phó hiệu quả với thiên tai, dịch bệnh.

2. Chú trọng thực hiện quy hoạch phát triển mạng lưới trường, lớp và đảm bảo cơ sở vật chất, thiết bị dạy học; duy trì, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học và thực hiện giáo dục tiểu học là giáo dục bắt buộc theo quy định của Luật Giáo dục 2019.

3. Tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý; thực hiện xây dựng kế hoạch tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng để có đủ giáo viên, đảm bảo chất lượng dạy học các môn học theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học; triển khai hiệu quả công tác đánh giá và bồi dưỡng thường xuyên giáo viên, cán bộ quản lý theo các chuẩn quy định.

4. Thực hiện hiệu quả chuyển đổi số, đổi mới công tác quản lý, quản trị trường học; thực hiện quản trị trường học dân chủ, kỷ cương, nề nếp, chất lượng và hiệu quả giáo dục

5. Tiếp tục thực hiện hiệu quả, hiệu lực công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát theo thẩm quyền; thực hiện hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm công tác truyền thông; khai thác, sử dụng sách giáo khoa, các nguồn học liệu, thiết bị dạy học hiệu quả, phù hợp thực tiễn; vận dụng linh hoạt các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh; phát động, tổ chức các phong trào thi đua, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong công tác dạy học.

6. Toàn trường tiếp tục duy trì và đẩy mạnh các  giải pháp nhằm xây dựng trường lớp xanh - sạch - đẹp - an toàn theo quy định của UBND tỉnh, Sở và hướng dẫn của  Phòng GD&ĐT; trồng thêm nhiều hoa để làm đẹp các phòng học, sân trường. Đảm bảo đủ nước sạch, tăng cường việc giữ nhà vệ sinh hợp vệ sinh.

7.  Xây dựng kế hoạch giáo dục kỹ năng sống, giá trị sống cho học sinh; thành lập các câu lạc bộ cho học sinh để rèn luyện, bồi dưỡng năng khiếu; hướng dẫn học sinh tự quản, tự chủ động tổ chức, điều khiển các hoạt động tập thể, các hoạt động ngoài giờ lên lớp; phối hợp với cha mẹ học sinh tổ chức các hoạt động trải nghiệm, ngoại khóa, dã ngoại cho học sinh.

II. Thực hiện chương trình giáo dục phổ thông:

1. Thực hiện các giải pháp bảo đảm an toàn trường học:

Duy trì vệ sinh môi trường trong trường học và các phương án bảo đảm sức khỏe cho học sinh, nhân viên, giáo viên, cán bộ quản lí; chủ động các phương án tổ chức dạy học linh hoạt, phù hợp với học sinh và điều kiện thực tiễn, đề phòng trường hợp xảy ra thiên tai, dịch bệnh tại địa phương, nhà trường.

Tiếp tục tổ chức triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ về giáo dục đạo đức, lối sống, kĩ năng sống cho học sinh; công tác bảo đảm môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng chống bạo lực học đường.

2. Thực hiện chương trình, kế hoạch giáo dục:

2.1. Xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường để chủ động, linh hoạt thực hiện và hoàn thành chương trình năm học:

Tổ chức xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường, kế hoạch dạy học các môn học, hoạt động giáo dục và kế hoạch bài dạy theo Công văn số 2345/BGDĐT-GDTH; bố trí thời gian thực hiện chương trình đảm bảo tính khoa học, sư phạm, không gây áp lực đối với học sinh; linh hoạt trong tổ chức thực hiện dạy học các môn học, hoạt động giáo dục phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, nhà trường và đối tượng học sinh, đảm bảo cuối năm học đạt được yêu cầu cần đạt theo quy định của chương trình.

2.2. Thực hiện chương trình giáo dục phổ thông:

Tổ chức thực hiện chương trình giáo dục theo các văn bản hướng dẫn chuyên môn về giáo dục tiểu học đã được Bộ GDĐT ban hành, cụ thể:  Đảm bảo tỷ lệ 01 phòng học/lớp, cơ sở vật chất, sĩ số học sinh/lớp theo quy định tại Điều lệ trường tiểu học; có đủ thiết bị dạy học tối thiểu theo quy định; cơ cấu giáo viên để dạy đủ các môn học và hoạt động giáo dục và tổ chức dạy học 2 buổi/ ngày theo quy định.

 - Thực hiện dạy học các môn học và hoạt động giáo dục bắt buộc, các môn học tự chọn theo quy định của CTGDPT 2018; tổ chức các hoạt động củng cố để học sinh tự hoàn thành nội dung học tập, các hoạt động giáo dục đáp ứng nhu cầu, sở thích, năng khiếu của học sinh; các hoạt động tìm hiểu tự nhiên, xã hội, văn hóa, lịch sử, truyền thống của địa phương.

 - Tổ chức dạy học 2 buổi/ngày, mỗi ngày bố trí không quá 7 tiết học, mỗi tiết 35 phút; tối thiểu là 9 buổi/tuần với 32 tiết/tuần; kế hoạch giáo dục đảm bảo phân bổ hợp lý giữa các nội dung giáo dục, giúp học sinh hoàn thành nhiệm vụ học tập, yêu cầu cần đạt của chương trình; tạo điều kiện cho học sinh được học tập các môn học tự chọn và tham gia các hoạt động giáo dục nhằm thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện ở tiểu học; thời khóa biểu cần được sắp xếp một cách khoa học, đảm bảo tỷ lệ hợp lý giữa các nội dung dạy học và hoạt động giáo dục, phân bổ hợp lý về thời lượng, thời điểm trong ngày học và tuần học phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi học sinh tiểu học.

- Tổ chức các hoạt động cho học sinh sau giờ học chính thức trong ngày là hoạt động theo nhu cầu, sở thích của học sinh trong khoảng thời gian từ sau giờ học chính thức cho đến thời điểm được cha mẹ học sinh đón về nhà; căn cứ vào nhu cầu, sở thích của học sinh, có thể tổ chức các hoạt động dưới hình thức sinh hoạt câu lạc bộ hoặc sử dụng cơ sở vật chất của nhà trường (thư viện, sân chơi, bãi tập, …) tạo điều kiện để học sinh vui chơi, giải trí sau giờ học chính thức trong ngày; việc tổ chức hoạt động sau giờ học chính thức trong ngày bảo đảm an toàn, hiệu quả, theo đúng mục tiêu đã đề ra dưới hình thức sinh hoạt câu lạc bộ được thực hiện trên cơ sở thống nhất, tự nguyện của học sinh, cha mẹ học sinh và được cấp quản lý trực tiếp phê duyệt.

3. Tổ chức dạy học Ngoại ngữ I, Tin học theo Chương trình cấp tiểu học:

a. Tổ chức dạy học môn Ngoại Ngứ 1 tiếng Anh

 - Đối với lớp 1, lớp 2: Tiếp tục triển khai Chương trình môn Tiếng Anh tự chọn đảm bảo các yêu cầu được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018 và Công văn số 681/BGDĐT-GDTH ngày 04/3/2020 của Bộ GDĐT.

- Đối với lớp 3,4,5: Tổ chức dạy học môn Tiếng Anh cho 100% học sinh lớp 3,4,5 đảm bảo tính liên thông và theo các yêu cầu được quy định trong CTGDPT 2018; chủ động có các phương án, kịch bản cụ thể để tổ chức dạy học phù hợp với tình hình thực tế theo hướng dẫn tại Công văn số 816/BGDĐT-GDTH ngày 09/3/2022 của Bộ GDĐT và các văn bản liên quan. Thực hiện xã hội hóa theo tinh thần tự nguyện trong dạy học ngoại ngữ để  để tăng cường thời lượng dạy học; dạy học ngoại ngữ qua chủ đề Toán và Khoa học. Tổ chức cho học sinh học ngoại ngữ qua truyền hình, các phương tiện truyền thông. Đẩy mạnh thực hành ngoại ngữ qua hoạt động trải nghiệm, tạo môi trường ngoại ngữ ngoài lớp học, các sân chơi, giao lưu học sinh theo chỉ đạo tại Công văn số 3818/BGDĐT-GDTH ngày 31/7/2023 của Bộ GDĐT.

b) Tổ chức dạy học môn Tin học:

- Tổ chức dạy học môn Tin học bắt buộc cho 100% học sinh lớp 3, lớp 4, lớp 5  theo yêu cầu được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018; triển khai thực hiện các giải pháp để tổ chức dạy học môn Tin học theo hướng dẫn của Bộ GDĐT.

- Tổ chức thực hiện các hoạt động giáo dục tin học, giáo dục kĩ năng công dân số cho học sinh theo hướng dẫn của Bộ GDĐT.

- Thực hiện tăng cường thời lượng, nội dung theo từng chủ đề, mạch kiến thức nhằm củng cố, khắc sâu kiến thức trong môn Tin học để học sinh được nghiên cứu, tìm hiểu, khám phá, mở rộng kiến thức Tin học, phát triển năng lực Tin học.

4. Thực hiện nội dung giáo dục địa phương theo Chương trình giáo dục phổ thông:

Thực hiện dạy học nội dung Giáo dục của địa phương theo Khung chương trình đã được phê duyệt tại Quyết định số 927/QĐ-UBND ngày 14/4/2022 của UBND tỉnh về việc điều chỉnh Khung chương trình tài liệu giáo dục địa phương tỉnh Thừa Thiên Huế - cấp tiểu học và Quyết định phê duyệt tài liệu giáo dục địa phương tỉnh Thừa Thiên Huế của Bộ GDĐT.

Xây dựng kế hoạch tổ chức dạy học nội dung giáo dục địa phương theo quy định; sinh hoạt tổ chuyên môn tổ chức cho giáo viên xây dựng kế hoạch thực  hiện nội dung giáo dục địa phương tích hợp trong các môn học/ hoạt động giáo dục đảm bảo quy định theo chương trình giáo dục phổ thông và đảm bảo với đặc thù môn học, lớp học bằng các hình thức linh hoạt, phù hợp với điều kiện của nhà trường, địa phương, đảm bảo mục tiêu và chất lượng giáo dục.

5. Triển khai giáo dục STEM:

- Tổ chức thực hiện giáo dục STEM tiếp cận theo định hướng của Chương trình giáo dục phổ thông 2018 theo hướng dẫn của Bộ GDĐT.

- Xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện giáo dục STEM trong kế hoạch giáo dục nhà trường, kế hoạch dạy học các môn học và hoạt động giáo dục; tổ chức hội nghị chuyên đề, đánh giá, sơ kết, tổng kết rút kinh nghiệm đảm bảo triển khai thực hiện giáo dục STEM đạt chất lượng, hiệu quả và thiết thực; chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị dạy học đáp ứng yêu cầu tổ chức hoạt động giáo dục STEM; thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ quản lí, giáo viên, cha mẹ học sinh, học sinh về vai trò của giáo dục STEM. Trong quá trình triển khai thực hiện hướng dẫn giáo viên sử dụng hiệu quả nguồn học liệu tại địa chỉ website https://stemtieuhoc.edu.vn và tổ chức lựa chọn tài liệu, các nguồn học liệu khác theo quy định.

6. Nâng cao hiệu quả phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và phương pháp, hình thức đánh giá:

6.1. Thực hiện linh hoạt các phương pháp và hình thức tổ chức dạy học:

 Thực hiện linh hoạt phương pháp, hình thức tổ chức dạy học theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh; vận dụng phù hợp những thành tố tích cực của các mô hình, phương thức giáo dục tiên tiến nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục, đặc biệt là đổi mới tổ chức hoạt động giáo dục trên lớp học; tăng cường tổ chức thực hành trải nghiệm, vận dụng kiến thức vào thực tế cuộc sống; dạy học tích hợp các nội dung giáo dục linh hoạt với các hình thức tổ chức phù hợp theo kế hoạch giáo dục của nhà trường.

Triển khai nội dung phát triển năng lực thể chất trong chương trình GDPT 2018 qua tiếp cận giáo dục dinh dưỡng, khai thác nguồn học liệu để sử dụng trong dạy học.

Chú trọng đổi mới nội dung và hình thức sinh hoạt chuyên môn thông qua hoạt động dự giờ, nghiên cứu bài học; nâng cao chất lượng và thực chất trong việc xây dựng kế hoạch bài dạy (giáo án).

Thực hiện hiệu quả chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ (trí tuệ nhân tạo) trong hoạt động dạy học và quản lý giáo dục.

 6.2. Thực hiện hiệu quả các phương pháp và hình thức đánh giá:

Thực hiện đánh giá học sinh theo quy định tại Thông tư số 27/2020/TT-BGDĐT ngày 04/9/2020 của Bộ GDĐT; thực hiện đánh giá phù hợp với kế hoạch dạy học, phương pháp, hình thức tổ chức dạy học; không kiểm tra, đánh giá vượt quá yêu cầu cần đạt của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

Thực hiện có hiệu quả các hình thức, phương pháp đánh giá áp dụng cho đánh giá thường xuyên và đánh giá định kỳ. Các tổ chuyên môn cần xây dựng ma trận đề, ngân hàng câu hỏi, ngân hàng đề kiểm tra phục vụ cho đánh giá định kỳ đối với các môn học có bài kiểm tra định kỳ. Việc thực hiện các phương pháp, hình thức đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục phải đảm bảo yêu cầu về tính trung thực, khách quan công bằng, đánh giá chính xác kết quả học tập và rèn luyện của học sinh.

Thực hiện nghiêm túc bàn giao kết quả giáo dục cuối năm học, phù hợp với từng nhóm đối tượng, kiên quyết không để học sinh “ngồi nhầm lớp”; thực hiện khen thưởng học sinh thực chất, đúng quy định, tránh khen tràn lan gây bức xúc cho cha mẹ học sinh và dư luận xã hội.

Tiếp tục tổ chức tập huấn, hướng dẫn các giáo viên về hình thức tổ chức, phương pháp đánh giá thường xuyên; biên soạn đề kiểm tra định kỳ cho các môn học theo Thông tư số 27/2020/TT-BGDĐT và Quyết định số 2904/QĐ-BGDĐT ngày 07/10/2022 của Bộ GDĐT.

II. Thực hiện quy hoạch phát triển mạng lưới trường, lớp; duy trì, củng cố kết quả phổ cập giáo dục và thực hiện công bằng trong tiếp cận giáo dục:

1. Rà soát, quy hoạch hợp lý mạng lưới trường, lớp:

 Triển khai rà soát, sắp xếp, tổ chức lại các cơ sở giáo dục tiểu học theo hướng dẫn của Bộ GDĐT, bảo đảm thực hiện giáo dục tiểu học là giáo dục bắt buộc theo quy định tại Luật Giáo dục 2019 và công bằng trong tiếp cận giáo dục, theo hướng thuận lợi cho việc học của học sinh gắn với các điều kiện bảo đảm chất lượng, đáp ứng yêu cầu đổi mới Chương trình giáo dục phổ thông 2018; tham mưu với lãnh đạo địa phương để xóa bớt điểm trường lẻ ở cơ sở Sơn Quả, chuyển học sinh về học ở cơ sở chính Thanh Tân để điều kiện học tập được tốt hơn.

Sử dụng hiệu quả nguồn kinh phí ngân sách kết hợp với các nguồn xã hội hóa để tăng cường cơ sở vật chất, xây dựng khu sân chơi, bãi tập, thiết bị thể dục, thể thao, thiết bị vận động phù hợp, xây dựng vườn trường, cảnh quan môi trường. Phát huy hiệu quả đầu tư, sử dụng hợp lý cơ sở vật chất nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.

2. Củng cố, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục và đảm bảo hiệu quả công tác kiểm định chất lượng giáo dục, xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia:

2.1. Củng cố, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục:

Tiếp tục thực hiện Nghị định số 20/2014/NĐ-CP ngày 24/3/2014 của Chính phủ về phổ cập giáo dục, xóa mù chữ và Thông tư số 07/2016/TT-BGDĐT ngày 22/3/2016 của Bộ GDĐT ban hành quy định về điều kiện bảo đảm và nội dung, quy trình, thủ tục kiểm tra công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục, xóa mù chữ. Tăng cường công tác tập huấn, điều tra, phúc tra, nhập số liệu vào hệ thống, hoàn thiện, lưu trữ hồ sơ và thực hiện đúng quy trình, thủ tục kiểm tra công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học.

 Tham mưu chính quyền địa phương tiếp tục kiện toàn Ban chỉ đạo phổ cập giáo dục xóa mù chữ; củng cố, Giữ vững và nâng cao chất lượng phổ cập GDTH mức  độ III, từng bước nâng cao chất lượng phổ cập góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

 Trường  tự kiểm tra công tác phổ cập hoàn thành trước 15/10/2024;

 2.2. Thực hiện hiệu quả công tác kiểm định chất lượng giáo dục và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia:

Tiếp tục làm tốt công tác tham mưu với các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương quan tâm, chỉ đạo tập trung các nguồn lực để xây dựng, nâng cao cả về số lượng và chất lượng nhằm duy trì, giữ vững Trường đạt chuẩn Quốc gia Mức độ 1 và kiểm định CLGD cấp độ 2 đã đạt được trong năm 2023.

Xây dựng kế hoạch và thực hiện có hiệu quả các biện pháp cải tiến chất lượng theo đúng quy định tại Thông tư 17/2018/TT-BGD ĐT ngày 22 tháng 8 năm 2018 về việc Ban hành quy định kiểm định chất lượng và công nhận trường tiểu học đạt chuẩn Quốc gia. Phát huy những kết quả đã đạt được tạo nền tảng vững chắc thực hiện thành công CTGDPT 2018 và hướng đến xây dựng nhà trường thật sự tiêu biểu, đáp ứng nhu cầu học tập của người học.

3. Tăng cường Tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số:

 Năm học 2024 – 2025, trường có 05 học sinh dân tộc thiểu số học rải rác trong 5 lớp. Các lớp có học sinh dân tộc giáo viên cần tích hợp dạy học tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số vào tất cả các môn học và hoạt động giáo dục để các em có điều kiện nói, đọc, hiểu và viết được tiếng Việt tốt hơn.

- Triển khai dạy học tăng cường tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số theo các tài liệu đã được Bộ GD ĐT tổ chức biên soạn, thẩm định và phê duyệt. Tạo môi trường giao tiếp tiếng Việt cho học sinh thông qua các môn học và hoạt động giáo dục.

4. Thực hiện giáo dục đối với trẻ khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn:

4.1. Đối với trẻ khuyết tật:

Tiếp tục thực hiện Kế hoạch 188/KH-UBND ngày 21/8/2020 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền các cấp đối với người khuyết tật giai đoạn 2021 - 2025, Kế hoạch 229/KH-UBND ngày 30/10/2020 Thực hiện chương trình trợ giúp người khuyết tật giai đoạn 2021 – 2030 của UBND tỉnh theo Luật Người khuyết tật 2010 và các văn bản quy phạp pháp luật về giáo dục người khuyết tật.

 Năm học 2024 – 2025, trường có 07 học sinh khuyết tật học hòa nhập trong 06 lớp. Giáo viên có học sinh học hòa nhập cần tạo điều kiện để các em được học tập bình đẳng; điều chỉnh linh hoạt về nội dung; phương pháp và đánh giá xếp loại cho phù hợp với mỗi đối tượng học sinh; theo dõi sự tiến bộ của học sinh và thực hiện đầy đủ hồ sơ giáo dục theo quy định.

 Triển khai, hướng dẫn giáo viên tự nghiên cứu TT 17/2020/TT-BGDĐT ngày 29/6/2020 ban hành Quy định Chuẩn quốc gia về ngôn ngữ kí hiệu cho người khuyết tật  để áp dụng vào học sinh của lớp mình.

 4.2. Đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn:

Có giải pháp để quan tâm, giúp đỡ học sinh đến trường, huy động các nguồn hỗ trợ hợp pháp để tạo điều kiện cho học sinh, không để tình trạng học sinh bỏ học vì gặp khó khăn về kinh tế.

 5. Thực hiện hiệu quả lớp học linh hoạt:

Căn cứ số lượng học sinh, kết quả đánh giá năng lực, trình độ và khả năng tiếp thu của học sinh, tổ chức các lớp học linh hoạt để thực hiện các hoạt động dạy học phù hợp với đối tượng.

III. Củng cố và tăng cường các điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục:

1. Củng cố phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục:

- Tiếp tục tổ chức rà soát, đánh giá thực trạng, xác định nhu cầu giáo viên ở từng môn học, lớp học để đề xuất kế hoạch sắp xếp, bổ sung đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu thực hiện CTGDPT 2018 đối với các lớp 4, 5 của các năm học kế tiếp.

- Xây dựng lộ trình, kế hoạch và tạo điều kiện cho cán bộ giáo viên được tham gia các lớp nâng chuẩn đào tạo đáp ứng theo yêu cầu của Luật Giáo dục 2018.

- Tham mưu Phòng GD&ĐT huyện tuyển dụng và bố trí đủ giáo viên dạy đúng và đủ các môn học, bảo đảm giáo dục toàn diện học sinh.

 - Tham mưu chính quyền địa phương ban hành cơ chế, chính sách đặc thù để quan tâm, chăm lo đội ngũ giáo viên tương xứng với vai trò và tầm quan trọng của giáo viên trong sự nghiệp giáo dục.

 2. Nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục:

- Tiếp tục triển khai kế hoạch tập huấn, bồi dưỡng thường xuyên với nội dung sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn trong trường để nâng cao năng lực, nghiệp vụ giáo viên; tiếp tục triển khai hiệu quả công tác đánh giá và bồi dường thường xuyên theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên và chuẩn hiệu trưởng.

- Tổ chức sinh hoạt chuyên môn và hướng dẫn giáo viên trong tổ chuyên môn cùng xây dựng kế hoạch cá nhân, kịp thời phát hiện thuận lợi, khó khăn và đề xuất những biện pháp giải quyết khó khăn về chuyên môn, nghiệp vụ khi thực hiện chương trình, sách giáo khoa mới.

- Chỉ đạo giáo viên tiếp tục bồi dưỡng, tự bồi dưỡng và khai thác các tài nguyên trên các website, học liệu để phục vụ dạy học.

3. Tăng cường cơ sở vật chất và thiết bị dạy học:

3.1. Đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị dạy học:

 - Thực hiện rà soát, đánh giá lại điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị dạy học hiện có; xây dựng kế hoạch, lộ trình sửa chữa, nâng cấp, bổ sung điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị dạy học đảm bảo đủ điều kiện thực hiện nhiệm vụ năm học 2024 – 2025; 100% học sinh được học 2 buổi/ngày và mỗi phòng được bố trí ti vi kết nối.

- Tham mưu với lãnh đạo các cấp để bố trí ngân sách cho đầu tư cơ sở vật chất, mua sắm thiết bị dạy học để thực hiện hiệu quả chương trình, sách giáo khoa cấp tiểu học theo quy định của Bộ GDĐT. Thực hiện mua sắm thiết bị, đồ dùng dạy học theo đúng quy định, đảm bảo có đủ thiết bị đồ dùng dạy học tối thiểu đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục; sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, thiết bị, đồ dùng dạy học hiện có;

- Đảm bảo 100% giáo viên dạy có đủ các thiết bị, đồ dùng dạy học theo đúng quy định, yêu cầu của Bộ; tiếp tục phát động phong trào tự làm đồ dùng dạy học đáp ứng theo yêu cầu của lớp dạy.

3.2. Nâng cao hoạt động của Thư viện:

- Tăng cường tập huấn, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho giáo viên và nhân viên thư viện về công tác tổ chức hoạt động đọc cho học sinh; xây dựng thời khóa biểu dành cho tiết đọc sách tại thư viện và tiết dạy học tại thư viện theo quy định; đầu tư cơ sở vật chất, phương tiện kỹ thuật, học liệu và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý và tổ chức hoạt động thư viện, đặc biệt là phát triển thư viện số.

- Sử dụng có hiệu quả sách, tài liệu hiện có; tổ chức ngày hội về Sách như Đọc, chia sẻ, giới thiệu, triển lãm sách… với mục đích tạo phong trào đọc sách trong học sinh, giáo viên và trong cộng đồng; xây dựng văn hóa đọc cho giáo viên và học sinh.

- Tiếp tục xây dựng tủ sách ở lớp học; tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, phương tiện kĩ thuật, học liệu và ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý và tổ chức hoạt động thư viện.

4. Tăng cường chuyển đổi số trong giáo dục, đào tạo và đào tạo và giáo dục kỹ năng công dân số:

a. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo.

Xây dựng triển khai thực hiện Kế hoạch số 204/KH-UBND ngày 01/6/2022 của UBND tỉnh về Kế hoạch triển khai ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”.

Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, tập huấn sử dụng cho đội ngũ giáo viên bảo đảm tỉ trọng nội dung chương trình giáo dục phổ thông được triển khai dưới hình thức trực tuyến (tổ chức các tiết dạy học, các hoạt động giáo dục, tập huấn, bồi dưỡng, sinh hoạt chuyên môn, hội thảo chuyên môn... bằng hình thức trực tuyến) đạt từ 2% đến 5%; duy trì phương thức dạy học trực tuyến đối với một số môn học, hoạt động giáo dục; chuẩn bị các phương án sẵn sàng đáp ứng yêu cầu tổ chức dạy học trong điều kiện thiên tai, dịch bệnh không thể tổ chức dạy học trực tiếp.

Thực hiện thí điểm một số nội dung chuyển đổi số (Học bạ điện tử, Thư viện số, Quản lí hồ sơ chuyên môn trên môi trường số) theo kế hoạch của Bộ GDĐT. Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ thông tin; bồi dưỡng đội ngũ về kĩ năng công nghệ thông tin sẵn sàng triển khai thực hiện các nội dung cụ thể về chuyển đổi số theo kế hoạch.

b. Triển khai thí điểm giáo dục kỹ năng công dân số

Triển khai thực hiện đưa nội dung giáo dục kĩ năng công dân số vào giảng dạy thí điểm ở cấp tiểu học thông qua dạy học môn Tin học, tích hợp giáo dục kĩ năng công dân số thông qua tổ chức dạy học các môn học, hoạt động giáo dục theo hướng dẫn của Bộ GDĐT.

c. Triển khai thực hiện Học bạ số

Thực hiện triển khai Học bạ số từ năm học 2024-2025 theo hướng dẫn của Bộ GDĐT và thực hiện Chỉ thị số 04/CT-TTg ngày 11/02/2024 của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản hướng dẫn của Bộ GDĐT. Ban hành Quy chế sử dụng và quản lý Học bạ số; tổ chức thực hiện và triển khai, quản lý sử dụng Học bạ số theo thẩm quyền quy định.

IV. Tăng cường thực hiện đổi mới công tác quản lý giáo dục và huy động nguồn lực để nâng cao chất lượng giáo dục

Tiếp tục triển khai thực hiện đổi mới công tác quản lý trong các cơ sở giáo dục tiểu học theo quy định, trong đó tập trung thực hiện có hiệu quả các nội dung sau:

1. Đẩy mạnh sử dụng công nghệ thông tin trong tổ chức và quản lý các hoạt động chuyên môn; thực hiện nhập số liệu, khai thác, sử dụng thống nhất dữ liệu về trường, lớp, học sinh, giáo viên, trường chuẩn quốc gia và các thông tin khác trong quản lý, báo cáo.

 2. Tiếp tục thực hiện tinh giản hồ sơ, sổ sách trong nhà trường. Quản lý và sử dụng xuất bản phẩm tham khảo theo quy định,

 3. Đẩy mạnh công tác kiểm tra, trong đó chú trọng các nội dung kiểm tra: việc thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

4. Chủ động liên kết với các cơ sở doanh nghiệp, hộ kinh doanh, các tổ chức, cá nhân để được tiếp nhận tài trợ nhằm tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, phát triển nhà trường và nâng cao chất lượng giáo dục.

V. Đẩy mạnh công tác truyền thông:

Chủ động xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch truyền thông về đổi mới CTGDPT 2018, Tổ chức truyền thông đa phương tiện nhằm tuyên truyền, định hướng các chủ trương, chính sách mới về giáo dục; đẩy mạnh truyền thông về nội dung, giải pháp, lộ trình và điều kiện thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông để tạo sự đồng thuận giữa nhà trường, gia đình và xã hội.

Khuyến khích đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục viết bài và đưa tin về các hoạt động của Ngành trong việc triển khai thực hiện CTGDPT 2018, về gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến của cấp học…. để tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng. Khai thác sử dụng có hiệu quả website của đơn vị và đảm bảo công tác thông tin, báo cáo kịp thời, chính xác về số liệu.

VI. Công tác phát triển số lượng

1. Tình hình số lượng huy động trên địa bàn:

+ Tổng số trẻ từ 6 đến 14 trên địa bàn:  587 em

+ Chia ra:

6 tuổi

7 tuổi

8 tuổi

9 tuổi

10 tuổi

11 tuổi

12 tuổi

13 tuổi

14 tuổi

69

74

66

63

49

69

72

59

66

+ Số trẻ 6 - 14 tuổi còn ngoài nhà trường ( không tính số đang học THCS):  0 .

2. Chỉ tiêu huy động và duy trì số lượng:

2.1. Chỉ tiêu theo kế hoạch giao:  329HS/13lớp

2.2. Số lượng đã huy động đến ngày 05/9/2024: 329HS/13 lớp. (Bình quân 25,3HS/1 lớp). Tỷ lệ huy động: đạt 100% (so với kế hoạch giao).

- Trẻ 6 tuổi đã huy động vào lớp 1:  69/69 học sinh;  đạt tỷ lệ: 100% .

- Số học sinh HTCTBTH trên địa bàn vào lớp 6: 51/51 ;  đạt tỷ lệ: 100%.

2.3.  Phấn đấu duy trì số lượng đến cuối năm:  329 HS;  tỷ lệ duy trì  100%.

3. Một số biện pháp về công tác huy động và duy trì số lượng:

- Tạo niềm vui và tình cảm thân thiện giữa thầy và trò trong các hoạt động cũng như trong học tập, xây dựng môi trường học tập lành mạnh nhằm thu hút học sinh đến trường.

- Chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm theo dõi chuyên cần để nắm số lượng hằng ngày, thường xuyên duy trì tốt chế độ thông tin hai chiều  giữa BGH - GVCN-CMHS. Phối kết hợp chặt chẽ với phụ huynh học sinh  nhằm trao đổi nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, hoàn cảnh của từng em. Kịp thời động viên, khuyến khích học sinh trong học tập, vui chơi để các em vui vẻ đến trường đầy đủ.

- Tổ chức HĐNG phong phú, kết hợp với các hoạt động văn nghệ, TDTT nhằm thu hút học sinh tham gia.

VII. Công tác nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

1. Các chỉ tiêu về chất lượng giáo dục :

1.1 Chất lượng giáo dục năng lực, phẩm chất của học sinh:

a. Yêu cầu:

Tất cả HS thực hiện tốt 5 nhiệm vụ người học sinh, thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện học tập và làm theo 5 Điều Bác Hồ dạy. Biết kính thầy yêu bạn, lễ phép, trung thực, biết đoàn kết và tích cực tham gia các hoạt động của trường, lớp. Xứng đáng là con ngoan trò giỏi.

b. Chỉ tiêu:

Lớp

TSHS

Năng lực

Phẩm chất

Tốt – Đạt

Cần cố gắng

Tốt – Đạt

CCG

SL

Tỷ lệ

SL

Tỷ lệ

SL

Tỷ lệ

SL

Tỷ lệ

1

73

71

97,3%

02

2,7%

73

100%

 

 

2

79

78

98,7%

01

1,3 %

79

100%

 

 

3

62

62

100%

 

 

62

100%

 

 

4

64

64

100%

 

 

64

100%

 

 

5

51

51

100%

 

 

51

100%

 

 

TC

329

326

99,09%

03

0,91%

329

100%

 

 

 

c. Biện pháp:

- Thông qua các tiết chào cờ đầu tuần, các buổi sinh hoạt tập thể, ngoại khóa, ... Thường xuyên tuyên truyền giáo dục đạo đức kết hợp giáo dục pháp luật phòng chống tệ nạn xã hội,  đẩy mạnh công tác giáo dục văn hóa, tư tưởng trong nhà trường nhằm giáo dục học sinh thực hiện tốt các đức tính  của người học sinh.

- Thường xuyên quan tâm, theo dõi, uốn nắn để giúp đỡ học sinh biết tự phục vụ, tự quản, biết giao tiếp, hợp tác với bạn bè, tự học và tự giải quyết các vấn đề; biết vâng lời và lễ phép với người lớn, biết đoàn kết thương yêu giúp đỡ bạn bè.

- Giáo dục cho học sinh có ý thức và thói quen chăm học, chăm làm, tính tự tin, tự trọng, tự chịu trách nhiệm, trung thực, kỷ luật, đoàn kết, biết yêu thương gia đình, bạn bè và những người khác, yêu trường, yêu lớp, yêu quê hương đất nước; chấp hành tốt nội quy nhà trường, quy định của lớp, tích cực tham gia các hoạt động của trường, lớp, biết giữ gìn và bảo vệ của công, bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp.

- Giáo dục cho các em biết giữ  vệ sinh các nhân, biết bảo quản sách vở và đồ dùng học tập, không ăn quà vặt trong khuôn viên trường.

- Giáo dục học sinh biết chấp hành luật lệ an toàn giao thông và giữ gìn trật tự xã hội, rèn kỹ năng sống giúp học sinh thực hiện đúng những mẫu hành vi kỹ năng và thói quen về đạo đức.

- Xây dựng môi trường lành mạnh, lớp học thân thiện, khen thưởng, tuyên dương kịp thời đối với những học sinh tiến bộ.

1.2. Chất lượng giáo dục học lực:

a. Yêu cầu:

- Thực hiện đúng, đủ nội dung chương trình các môn học một cách linh hoạt, đảm bảo tính vừa sức, phù hợp với đối tượng học sinh và thực tiễn giáo dục địa phương theo hướng dẫn thực hiện chuẩn kiến thức, kỹ năng các môn học ở tiểu học.

- Tăng cường phát hiện và bồi dưỡng học sinh năng khiếu, phụ đạo học sinh có năng lực còn yếu ở tất cả các lĩnh vực giáo dục để giảm đi tỷ lệ học sinh yếu và học sinh bỏ học, đánh giá đúng chất lượng giáo dục không để tình trạng học sinh ngồi nhầm lớp.

b. Chỉ tiêu:

* Chỉ tiêu về học tập:

Môn Toán: Hoàn thành tốt và hoàn thành: 327/329 học sinh, đạt tỉ lệ: 99,4%; chưa hoàn thành: 02 học sinh, chiếm tỉ lệ: 0,6%.

Môn Tiếng Việt: Hoàn thành tốt và hoàn thành: 326/329 học sinh, đạt tỉ lệ: 99,09%; chưa hoàn thành: 03 học sinh, chiếm tỉ lệ: 0,91%.

* Chỉ tiêu Hoàn thành chương trình lớp học:

+ Khối 1:   71/73 HS      - Đạt   97,3%

+ Khối 2:   78/79 HS      - Đạt   98,7 %

+ Khối 3:   62/62 HS      - Đạt   100%

+ Khối 4:   64/64 HS      - Đạt   100%

+ Khối 5:   51/51 HS      - Đạt    100%

Toàn trường:   326 /329  - Đạt 99,09 %                                    

Dự kiến thi lại: 03 HS chiếm  0,91 %

 

*Chỉ tiêu khen thưởng:

Khối

TSHS/Nữ

Khen HS xuất sắc

Khen HS tiêu biểu

SL

%

SL

%

1

73/36

23

31,5

29

39,7

2

79/39

24

30,4

31

39,2

3

62/28

19

30,6

23

37,1

4

64/35

18

28,1

24

37.5

5

51/21

14

27,5

20

39,2

TT

329/159

98

29,8

127

38,6

- Học sinh đạt thành tích nổi bật được khen thưởng: 225/329 - Tỷ lệ: 68,4 %

*  Chỉ tiêu hoàn thành chương trình Bậc Tiểu học:

- Số lượng:  51 /51    đạt tỉ lệ: 100%

- Hiệu quả đào tạo: 40/43 - đạt  93,02%

 c. Biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục:

 - Giáo viên cần nắm rõ năng lực học tập của từng học sinh  ngay từ đầu năm học để từ đó có kế hoạch bồi dưỡng HS năng khiếu và phụ đạo cho học sinh có năng lực học tập còn hạn chế.

- Rèn cho HS xác định động cơ học tập đúng đắn, để các em ham học, thích học.

- Toàn thể giáo viên thực hiện đúng và đầy đủ kế hoạch, chương trình dạy học đã đề ra, nghiên cứu kỹ bài dạy và soạn bài đầy đủ trước 1 tuần.

- Tích cực đổi mới phương pháp dạy học theo hướng lấy học sinh làm trung tâm. Chú trọng tổ chức hoạt động học và trò chơi học tập trong từng tiết học, giúp học sinh biết kết hợp với bạn, học tập từ bạn, nhận xét giúp đỡ bạn về kiến thức lẫn kỹ năng.

- Tăng cường hơn nữa công tác phụ đạo học sinh yếu vào các buổi học thứ 2. Tuyệt đối chấm dứt tình trạng học sinh không biết đọc, không biết viết, học sinh ngồi nhầm lớp.

- Chỉ đạo giáo viên cần đặc biệt quan tâm đến công tác rèn chữ, giữ vở cho học sinh thông qua vở luyện viết chữ đẹp theo chủ đề để tham gia hội thi đạt kết quả cao.

- Dạy học phù hợp với đối tượng học sinh trên cơ sở đảm bảo kiến thức kỹ năng của chương trình và thực hiện đúng quy chế chuyên môn.

- Giáo viên lên lớp có đầy đủ hồ sơ theo quy định, cập nhật kịp thời. Sử dụng có hiệu quả các tài liệu các chuyên đề đã triển khai trong những năm học trước.

VIII. Công tác hoạt động ngoài giờ lên lớp, giáo dục thể chất.

- Thực hiện chương trình hoạt động Đội và phong trào Thiếu nhi của Hội đồng đội theo chủ đề:

“Thiếu nhi Phong Điền

Vâng lời Bác dạy

Tự hào truyền thống

Tiến bước cha anh”

- Hoạt động trong năm cần tập trung vào các vấn đề sau:

- Khơi dậy trong thiếu nhi niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của dân tộc, của Đảng, của Đoàn và Đội TNTP Hồ Chí Minh; tạo môi trường thuận lợi để các em phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi, Đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

- Phối hợp chặt chẽ, đồng bộ công tác Đội TNTP Hồ Chí Minh và Nhi đồng Hồ Chí Minh với công tác giáo dục của nhà trường. Chú trọng các sinh hoạt theo các chủ đề của từng tháng để tổ chức cho học sinh vui chơi và rèn luyện một số kỹ năng sống cơ bản.

- Tăng cường giáo dục thể chất, rèn luyện sức khỏe cho học sinh thông qua tập thể dục buổi sáng, tập thể dục giữa giờ. Đẩy mạnh việc giáo dục học sinh về trật tự an toàn giao thông, quyền và bổn phận trẻ em, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, phòng tránh tai nạn thương tích,.....

- Tăng cường các hoạt động giáo dục giá trị sống, kĩ năng sống cho học sinh, đặc biệt quan tâm giáo dục đạo đức, lối sống, ý thức chấp hành kỷ luật…Tổ chức cho học sinh lao động vệ sinh môi trường phù hợp với lứa tuổi nhằm giáo dục ý thức cho học sinh về giữ gìn vệ sinh môi trường; Hướng dẫn và giáo dục cho các em có ý thức về xử lý rác thải đúng nơi quy định. Liên đội triển khai có hiệu quả phong trào “Giữ gìn trường em Xanh - Sạch - Đẹp”,  “ Xây dựng trường học thân thiện - Học sinh tích cực”.

- Có ý thức tốt trong việc chấp hành nội quy, quy chế của nhà trường. Tích cực tham gia mọi hoạt động của Đội, biết giữ gìn vệ sinh cá nhân, rèn luyện thân thể, giữ vệ sinh nơi công cộng, biết chơi các trò chơi dân gian một cách thích thú. Thi đua phong trào: “Rèn chữ- Giữ vở”, tham gia giao lưu Câu lạc bộ học sinh năng khiếu môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh và các phong trào khác do Hội đồng Đội tổ chức đạt hiệu quả.

- Chỉ tiêu:

 + 4/4 chi đội mạnh.

+ 09/09 sao nhi đồng chăm ngoan.

+ Phấn đấu liên Đội Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

- 100% học sinh tham gia đầy đủ các hoạt động và GD thể chất do Đội, nhà trường tổ chức..

- 100% HS tham gia đóng bảo hiểm y tế.

IX. Thực hiện kế hoạch, thời gian năm học:

1. Các mốc thời gian thực hiện:

- Ngày tựu trường: 20/8/2024 đối với lớp 1; ngày 26/8/2024 đối với lớp 2,3,4,5; Khai giảng năm học vào ngày 05/09/2024;

- Học kỳ 1: từ 05/9/2024 đến trước  18/01/2025

- Học kỳ 2: từ 20/01/2025 đến trước 25/5/2025;

- Ngày kết thúc năm học: Trước 31/5/2025;

- Xét công nhận Hoàn thành chương trình tiểu học trước ngày 31/5/2025.

- Hoàn thành công tác tuyển sinh lớp 1 trước ngày 31/7/2025.

2. Thời gian thực học: Đảm bảo thời gian tối thiểu 35 tuần (trong đó học kỳ 1, 18 tuần, học kỳ 2, 17 tuần)

3. Thời gian nghỉ cuối kỳ và nghỉ Tết Âm lịch:

- Nghỉ cuối kỳ 1: 1 tuần, sau khi thực hiện xong chương trình tuần 18 ( củng cố kiến thức cho học sinh chưa hoàn thành, sinh hoạt chuyên môn, tổ chức trải nghiệm, kỹ năng sống cho học sinh,…);

- Nghỉ các ngày lễ, Tết: Theo quy định của Bộ luật Lao động và các văn bản hướng dẫn của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Chủ tịch UBND tỉnh.

     X. Tổ chức các hoạt động và phong trào thi đua

1. Tổ chức triển lãm “ Giữ vở sạch – Viết chữ đẹp”, giao lưu học sinh “viết chữ đẹp” cấp trường, cấp huyện.

- Giáo viên chủ nhiệm cần làm tốt công tác này ngay từ đầu năm học như: Thống nhất cách ghi chép, trình bày, loại vở, bút mực cần sử dụng... nhằm nâng cao hiệu quả hội thi.

- Hàng tháng GVCN các lớp, tổ chuyên môn cần kiểm tra đánh giá định kì, Trường tổ chức triển lãm “ Giữ vở sạch – Viết chữ đẹp” cấp trường vào tháng 12 năm 2024. Phấn đấu 11/13 lớp được công nhận “ Giữ vở sạch – Viết chữ đẹp cấp trường và trường được công nhận cấp huyện..

- Về giao lưu học sinh “Viết chữ đẹp”: Mỗi lớp chọn 03 em dự thi cấp trường vào tháng 12 để tuyển chọn 03 em/ 1 khối, (từ khối lớp 2 đến khối lớp 5) tham gia giao lưu cấp huyện vào tháng  01/2025. Phấn đấu 12/12  học sinh tham gia dự thi đạt thành tích xuất sắc và được công nhận cấp huyện.

- Các loại vở dự thi theo quy định và sử dụng từ đầu năm đến cuối học kì I.

2 .Tổ chức giao lưu “Vẽ tranh trên máy vi tính” cấp trường:

- Để tham gia giao lưu “Vẽ tranh trên máy tính” cho học sinh đạt hiệu quả. Đề nghị giáo viên tin học, GV-TPT Đội kết hợp để tổ chức tốt hội thi này.

- Tổ chức tuyển chọn và bồi dưỡng từ tháng 10/2024; mỗi lớp 4, 5 chọn 2 học sinh tham gia giao lưu cấp trường tháng 12/2024. Chọn 01- 02 học sinh tham gia giao lưu cấp huyện tháng 02/2025.

3. Tổ chức giao lưu giải Cờ Vua, cờ tướng truyền thống:

- GV Thể dục tổ chức tuyển chọn và bồi dưỡng từ tháng 10/2024; tổ chức giao lưu cấp trường tháng 12/2024 để chọn học sinh tham gia dự thi cấp huyện. Phấn đấu có 1-2 học sinh đạt giải cấp huyện và tham gia dự thi cấp tỉnh.

4.Tổ chức giao lưu Câu lạc bộ học sinh năng khiếu môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh khối 4 &5:

- Tuyển chọn thành lập Câu lạc bộ học sinh năng khiếu tháng 9//2024. Phân công thầy Mãn, cô The, th Dũng, cô Phú B, cô Trang, cô Thúy bồi dưỡng học sinh.

- Tham gia thi ở huyện: tháng 02/2025

- Phấn đấu tham gia dự thi đạt 10-12 giải cấp huyện.

5. Thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp huyện:

- Đây là hội thi rất quan trọng nhằm mục đích giúp g