''

Ngày 10 tháng 01 năm 2025

 » Tài nguyên » Giáo án GDTC 3

Giáo án GDTC 3

Cập nhật lúc : 21:04 06/10/2024  

KHBD GDTC 3 TUẦN 6

Tuần 6                                                                

Tiết 11                                                                                

KIỂM TRA BIẾN ĐỔI ĐỘI HÌNH VÀ DÀN DỒN HÀNG THEO KHỐI

                                                                     

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1.Về phẩm chất:

-Học sinh thực hiện các nội dung biến đổi đội hình từ một vòng tròn thành hai, ba vòng tròn và ngược lại; Biến đổi đội hình từ hàng dọc thành hàng ngang và ngược lại; Dàn hàng và dồn hàng theo khối. Để thực hiện nhiệm vụ học tập

2.Về năng lực:

2.1.Về năng lực chung:

- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác với các bạn trong lớp.

2.2. Năng lực đặc thù

- NL chăm sóc SK:  Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.

- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các nội dung ĐHĐN đã học để thực hiện nhiệm vụ học tập.

 - Biết cách thức tiến hành kiểm tra các nội dung đội hình đội ngũ để chủ động thực hiện hiệu quả theo yêu cầu.

Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:

- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.

- Chủ động trong các giờ kiểm tra của các nội dung sau.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

- Giáo viên chuẩn bị:  Trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.

- Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU.

Nội dung

LV Đ

Phương pháp, tổ chức và yêu cầu

TG

SL

Hoạt động GV

Hoạt động HS

I. Hoạt động mở đầu

1. Nhận lớp

 

 

 

 

 

 

 

2. Khởi động

- Chạy nhẹ nhàng 1 vòng quanh sân tập.

- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,...  

3. Trò chơi.

- Trò chơi “ Làm theo hiệu lệnh”

II. Hoạt động hình thành kiến thức.

*Ôn nội dung ĐHĐN:

Biến đổi đội hình từ một vòng tròn thành hai, ba vòng tròn và ngược lại; Biến đổi đội hình từ hàng dọc thành hàng ngang và ngược lại; Dàn hàng và dồn hàng theo khối.

III. Hoạt động luyện tập

*Ôn nội dung ĐHĐN:

 

 

*Kiểm tra nội dung ĐHĐN:

- Biến đổi đội hình từ một vòng tròn thành hai, ba vòng tròn và ngược lại; Biến đổi đội hình từ hàng dọc thành hàng ngang và ngược lại; Dàn hàng và dồn hàng theo khối.

- Kiểm tra theo tổ, Gv lựa chọn nội dung kiểm tra.

IV.Vận dụng

*Vận dụng

*Hồi tĩnh: Thả lỏng cơ toàn thân.

* Nhận xét, đánh giá chung của buổi học.

 Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà

* Xuống lớp

5-7’

 

 

 

 

 

 

7-9’

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

12-14’

 

 

 

 

 

4-6 phút

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

1-2L

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

1-2L

 

- Nghe cán bộ lớp báo cáo.

- Hỏi về sức khỏe của Hs.

- Cô trò chúc nhau.

- Phổ biến nội dung, nhiệm vụ và yêu cầu giờ học.

 

 

- GV di chuyển và quan sát, chỉ dẫn cho HS thực hiện.

-Gv tổ chức Hs chơi trò chơi.

GV nhắc lại tên  động tác kết hợp phân tích lại kĩ thuật thực hiện động tác.

Lưu ý một số sai sót thường mắc khi thực hiện động tác.

Cho 1 nhóm  lên thực hiện lại

GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương

- Các tổ thực hiện luyện tập theo tổ dưới sự chỉ huy của cán sự.

- Lần lượt từng tổ lên thực hiện nội dung biến đổi đội hình từ một vòng tròn thành hai, ba vòng tròn và ngược lại; Biến đổi đội hình từ hàng dọc thành hàng ngang và ngược lại; Dàn hàng và dồn hàng theo khối.

- GV hô khẩu lệnh cho các tổ thực hiện.

- Chú ý cách thực hiện điểm số của hs.

- Sau khi các tổ thực hiện song các nội dung Gv nhận xét chung phần tập luyện của cả lớp.

- Tuyên dương tổ có ý thức tập luyện tốt.

- GV hướng dẫn.

- Gv cùng hs hệ thống lại bài (Gv nêu câu hỏi).

- Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của Hs.

- HD sử dụng SGK để Hs ôn lại bài và chuẩn bị bài sau.

 

- Cán sư tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp học cho Gv.

         

               GV             

   *  *  *  *  *  *  *  *

       *  *  *  *  *  *  *

       *  *  *  *  *  *  *

       *  *  *  *  *  *  *

- Cán sự điều khiển lớp khởi động .

- Hs chơi đúng luật, nhiệt tình sôi nổi và đảm bảo an toàn.

Đội hình ôn luyện

*    *   *   *   *   *

   *   *    *   *   *   *

*    *   *   *   *   *

   *   *    *   *   *   *

            GV

Hs chú ý lắng nghe

- Hs thay phiên nhau hô nhịp.

      *   *   *   *   *

*              *            *

*                            *

*   *       GV      *  *                            *                            *

*            *              *                               

    *   *    *   *   *

- HS chú ý thực hiện theo khẩu lệnh.

- Lần lượt các tổ lên kiểm tra theo khẩu lệnh của GV. Các tổ còn lại quan sát, nhận xét.

             GV

 *  *  *  *  *  *  *  *

    

     *  *  *  *  *  *  *

     *  *  *  *  *  *  *

     *  *  *  *  *  *  *

- Hs cùng Gv hệ thống lại bài (Hs trả lời câu hỏi).

- HS thực hiện thả lỏng

             GV

 *  *  *  *  *  *  *  *

     *  *  *  *  *  *  *

     *  *  *  *  *  *  *

     *  *  *  *  *  *  *

    “ Giải tán – Khỏe”           

MỨC ĐẠT

CÁC TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ

HOÀN THÀNH TÔT

- Thực hiện tốt VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện

- Biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên

- Thực hiện các động tác chuyển đội hình đúng khẩu lệnh, đúng kĩ thuật, đều và đẹp

- Tham gia tích cực các trò chơi vận động

- Hoàn thành tốt lượng vận động của bài tập

- Tích cực, trung thực trong tập luyện và hình thành thói quen tập luyện TDTT

HOÀN THÀNH

- Biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện

- Bước đầu biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên

- Thực hiện được các động tác chuyển đội hình

- Có tham gia các trò chơi vận động nhưng chưa tích cực

- Hoàn thành lượng vận động của bài tập

- Tích cực trong tập luyện và bước đầu hình thành thói quen tập luyện TDTT

CHƯA HOÀN THÀNH

- Chưa biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện

- Chưa biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên

- Chưa thực hiện được các động tác chuyển đội hình

- Hạn chế tham gia các trò chơi vận động

- Chưa hoàn thành lượng vận động của bài tập

- Ý thức và tinh thần tập luyện chưa cao

     IV. Điều chỉnh sau bài dạy.

...…………………………………………………………………………………………………...………………………………………………………………………………………………………………………………………………...............................................................………………………………

 

Tuần 6                                                                 

Tiết 12                                                                               

CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ

BÀI 4: ĐỘNG TÁC ĐI ĐỀU, ĐỨNG LẠI (T1)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1.Về phẩm chất:

- Học động tác đi đều. Hs biết khẩu lệnh và cách thức thực hiện động tác để thực hiện nhiệm vụ học tập.

- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.

- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.

2.Về năng lực:

2.1.Về năng lực chung:

- Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện động tác đi đều trong sách giáo khoa. 

- Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.

2.2. Năng lực đặc thù

- NL chăm sóc SK:  Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.

- NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức và tập luyện.

- Tự giác, tích cực trong tập luyện; Yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm và trung thực.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 

- Giáo viên chuẩn bị:  Tranh ảnh động tác đi đều, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 

- Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU

Nội dung

LV Đ

Phương pháp, tổ chức và yêu cầu

TG

SL

Hoạt động GV

Hoạt động HS

 

I. Hoạt động mở đầu

1. Nhận lớp

 

 

 

 

 

 

 

 

 

2. Khởi động

- Chạy nhẹ nhàng 1 vòng quanh sân tập.

- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,...

3. Trò chơi.

- Trò chơi “Chim bay, cò bay”

 

II. Hoạt động hình thành kiến thức.

* Động tác đi đều.

- CB: Đứng nghiêm

- Khẩu lệnh: Đi đều … Bước !

- Động tác: Thực hiện theo hai nhịp.

+ Nhịp 1: Bước chân trái lên trước khoảng 20 – 30

cm, chạm đất (đúng vào nhịp 1); đồng thời nâng đùi

phải lên, tay phải đánh thẳng ra sau, tay trái gập

trước ngực.

+ Nhịp 2: Tiếp teo nhịp 1, bước chân phải lên trước

khoảng 20 – 30 cm, chạm đất (đúng vào nhịp 2);

đồng thời nâng đùi trái lên, tay trái đánh thẳng ra

sau, tay phải gập trước ngực.

III. Hoạt động luyện tập.

1. Động tác đi đều.

Tập đồng loạt

Tập theo tổ nhóm

Thi đua giữa các tổ

2.Trò chơi “Đoàn tàu”

 

 

IV.Vận dụng

*Vận dụng

*Hồi tĩnh: Thả lỏng cơ toàn thân.

* Nhận xét, đánh giá chung của buổi học.

 Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà

* Xuống lớp

5-7’

 

 

 

 

 

 

 

 

7-9’

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

12-14’

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

1-2L

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

2L

3L

 

- Nghe cán bộ lớp báo cáo.

- Hỏi về sức khỏe của Hs.

- Cô trò chúc nhau.

- Phổ biến nội dung, nhiệm vụ và yêu cầu giờ học.

 

 

- GV di chuyển và quan sát, chỉ dẫn cho HS thực hiện.

-Gv tổ chức Hs chơi trò chơi.

- Cho HS quan sát tranh

- GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác.

- Hô nhịp và thực hiện động tác mẫu, hướng dẫn Hs thực hiện đt.

- Gv quan sát, uốn nắm và sửa sai cho Hs.

- Gv hô nhịp 1 lần và giao cán sự lớp hô.

- Hs tập theo Gv.

- Gv  quan sát, sửa sai cho Hs.

- Yêu cầu Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực.

- Gv quan sát, uốn nắn, sửa sai cho Hs.

- GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ.

-Tuyên dương tổ tập đều, đúng nhất.

- GV nêu tên trò chơi, phổ biến luật chơi, cách chơi.

 - Cùng hs nhắc lại luật chơi và cách chơi.

- Cho Hs chơi thử.

- Tổ chức cho Hs chơi.

- GV hướng dẫn.

- Gv cùng hs hệ thống lại bài (đưa câu hỏi).

- Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của Hs.

- HD sử dụng SGK để Hs ôn lại bài và chuẩn bị bài sau.

 

- Cán sư tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp học cho Gv.

              GV              

   *  *  *  *  *  *  *  *

       *  *  *  *  *  *  *

       *  *  *  *  *  *  *

       *  *  *  *  *  *  *

- Cán sự điều khiển lớp khởi động .

- Hs chơi đúng luật, nhiệt tình sôi nổi và đảm bảo an toàn.

- Hs lắng nghe, tiếp thu và ghi nhớ.

- Tập luyện theo sự hướng dẫn của Gv.

              GV

 *  *  *  *  *  *  *  *

     *  *  *  *  *  *  *

     *  *  *  *  *  *  *

     *  *  *  *  *  *  *

*    *   *   *   *   *

   *   *    *   *   *   *

*    *   *   *   *   *

   *   *    *   *   *   *

            GV

- Hs tiến hành tập luyện theo sự hướng dẫn của Gv và cán sự lớp.

- Hs thay phiên nhau hô nhịp.

      *   *   *   *   *

*              *            *

*                            *

*   *       GV      *  *                            *                            *

*            *              *                                

    *   *    *   *   *

- Từng tổ  lên  thi đua - trình diễn

- Hs nhắc lại luật chơi, cách chơi.

- Hs tiến hành chơi trò chơi dưới sự chỉ huy của Gv.

- Chơi trò đúng luật, nhiệt tình, sôi nổi và an toàn.

- Hs cùng Gv hệ thống lại bài (HS quan sát SGK (tranh) trả lời)

- HS thực hiện thả lỏng

              GV

 *  *  *  *  *  *  *  *

     *  *  *  *  *  *  *

     *  *  *  *  *  *  *

     *  *  *  *  *  *  *

     “ Giải tán – Khỏe”          

 

     IV. Điều chỉnh sau bài dạy.

...…………………………………………………………………………………………………...………………………………………………………………………………………………………………………………………………...............................................................………………………………