''

Ngày 10 tháng 01 năm 2025

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Tổ 1

Cập nhật lúc : 23:01 06/01/2019  

Kế hoạch năm 2018-2019

TRƯỜNG TH TÂY BẮC SƠN         CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

                   TỔ:1                                                    Độc lập- Tự do – Hạnh phúc

                                                                

                                                                                    Phong Điền, ngày 18 tháng 9 năm 2018

                                    

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NĂM HỌC 2018 - 2019

TỔ:1

- Căn cứ hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2018-2019 của trường TH Tây Bắc Sơn;

Tổ 1 xây dựng kế hoạch hoạt động năm học 2018-2019 như sau:

I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:

     Năm học 2018-2019 tổ 1 có 4 thành viên đảm nhiệm công tác giảng dạy 4lớp, gồm 02 lớp học ở  khu vực Thanh Tân, 01 học ở Tứ Chánh,01 học ở Hiền An. Tổng số học sinh: 72 em

1. Tình hình đội ngũ.

  - Tổng số 7 giáo viên: Trong đó có1CB quản lí , 4giáo viên đứng lớp; 1 giáo viên dạy Mĩ Thuật.,1 giáo viên Thư viện.

    Trong đó: Đại học: 2    Cao đẳng: 5

2.Tình hình học sinh:

   Tổng số học sinh: 72em      Nữ: 34                             

 - HS diện cận nghèo: 1 - Nữ 1                         :

 - Học sinh dân tộc: 1 Nữ:                      

 - Học sinh lưu ban: 3                                           

 - Học sinh khuyết tật: 3  Nữ 1

 - Học sinh diện hộ nghèo: 4  Nữ 1

3.Thuận lợi:

  - Học sinh được học 2 buổi /ngày.

  - Giáo viên: Giáo viên trong tổ có tinh thần trách nhiệm cao trong công tác, giảng dạy, thương yêu tận tình dạy dỗ học sinh.

  - Các giáo viên đều đạt trình độ  trên chuẩn.

  - Học sinh: Đa số học sinh có cùng độ tuổi và các em đã qua mẫu giáo, đồ dùng học tập tương đối đầy đủ.

  - Nhà trường luôn tạo điều kiện thuận lợi trong việc tổ chức các hoạt động dạy và học.

4. Khó khăn:

  - Đổi mới bộ sách Tiếng Việt lớp 1 CGD  khó khăn cho việc tiếp thu bài của HS(HS nông thôn,miền núi)và việc hướng dẫn con em học ở nhà của phụ huynh cũng như giáo viên chủ nhiệm.

  - Tổ 1 có 4lớp học ở 3khu vực gặp khó khăn trong giảng dạy – sinh hoạt và trao đổi thông tin.

  - Tổ 1 có 3 học sinh lưu ban, 1học sinh dân tộc.3học sinh khuyết tật

II. CÁC MỤC TIÊU NĂM HỌC:

  Mục tiêu 1:Tiếp tục thực hiện chỉ thị Số 05-CT/TW ngày 15/5 /2016 của Bộ chính trị về “ Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng,đạo đức ,phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”và gắn nhiệm vụ“Xây dựng trường học thân thiệnvà học sinh tích cực

 Với những nội dung cụ thể sau:

 - Thực hiện nội dung giáo dục”Học tập và làm theo tấm gương đạo đức” trong các môn học và hoạt động giáo dục.

 - Thực hiện tốt các quy định về đạo dức nhà giáo, coi trọng rèn luyện phẩm chất, lối sống, lương tâm nghề nghiệp gắn với việc thực hiện Điều lệ trường tiểu học.

 - Triển khai chỉ đạo dạy học và đánh giá kết quả học tập của học sinh theo chuẩn KT – KN. Các môn học ở tiểu học. Có biện pháp tích cực dể giảm tỉ lệ học sinh yếu và học sinh bỏ học , đảm bảo đánh giá đúng chất lượng giáo dục.

 - Tổ chức bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh có năng khiếu để nâng cao chất lượng mũi nhọn, chuẩn bị tham gia các hội thi do ngành tổ chức

 - Tiếp tục thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong công tác quản lí và dạy học. Chú trọng giáo dục đạo đức, kĩ năng lối sống cho học sinh.

 Mục tiêu 2: Tiếp tục triển khai đẩy mạnh phong trào thi đua” Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Thông qua các hoạt động, việc làm thiết thực.

- Chú trọng giáo dục kĩ năng sống và đạo đức cho học sinh thông qua trang trí trường lớp, xây dựng các nguyên tắc ứng xử văn hóa trong nhà trường, các môn học, các hoạt động giáo dục đặc biệt là hoạt động ngoại khóa.

    - Đưa các nội dung giáo dục văn hóa truyền thống vào nhà trường như hát dân ca, trò chơi dân gian,….Chú trong các hoạt động, thể dục thể thao, vui chơi giải trí phù hợp với đối tượng học sinh.

III.CÁC NHIỆM VỤ, CHỈ TIÊU VÀ BIỆN PHÁP THỰC HIỆN:

*Nhiệm vụ 1: Duy trì số lượng

Tổng số học sinh đầu năm:72

a.Chỉ tiêu: Duy trì đến cuối năm: 72 HS, Tỉ lệ:100%

b.Biện pháp:

+ Đối với giáo viên

 - Thực hiện các tiết dạy hứng thú, hấp dẫn và tích cực hỗ trợ học sinh yếu.

 - Tổ chức HĐNGLL phong phú kết hợp văn nghệ, TDTT để thu hút học sinh tham gia.

 - Phối hợp với PHHS để theo dõi chặt chẽ việc đi học đều của học sinh. Nếu em nào vắng 2 buổi không có lí do GV phải gặp ngay PH để trao đổi,tìm hiểu lí do để PH nhắc nhở em đó đi học.

 - Có thái độ nhẹ nhàng, tôn trọng, thương yêu HS. Luôn quan tâm, gần gũi, vui vẻ, tạo môi trường thân thiện trong lớp học làm cho HS hứng thú học tập, niềm vui được đến lớp đến trường.

+ Đối với phụ huynh: Yêu cầu phụ huynh nhắc nhở con em mình chăm học, chuyên cần.

*Nhiệm vụ 2: Nâng cao chất lựợng giáo dục toàn diện

2.1 Thực hiện nội dung chương trình, SGK và đổi mới bộ sách Tiếng Việt lớp 1            CGD,sử dung thiết bị dạy học

a.Thực hiện chương trình:

- Thực hiện chương trình một cách linh hoạt đảm bảo tính vừa sức phù hợp với HS và thực tiễn giáo dục địa phương theo đúng hướng dẫn chuẩn KT- KN các môn học ở tiểu học.

- Dạy học môn thủ công theo công văn số 7975/BGDĐT-GDTH ngày 10/09/2009 BGD&ĐT.

- Tiếp tục tích hợp nhẹ nhàng các nội dung: BVMT, ATGT, Quyền và bổn phận của trẻ em, sử dụng năng lượng tiết kiệm có hiệu quả, giáo dục kĩ năng sống, ứng phó biến đổi khí hậu,… vào các môn học và các hoạt động giao dục.

- Thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học theo công văn hướng dẫn số 113/Phòng GD&ĐT – CM ngày 22/09/2011.

- Triển khai giáo dục địa phương theo tài liệu biên soạn của sở.

- Dạy các chuyên đề: ATGT vào tháng 9, Quyền và bổn phận của trẻ em vào tháng 10, 11.

- Nội dung hoạt động ngoài giờ lên lớp được thực hiện tích hợp lồng ghép các môn: MT, TC, KT, ÂN, TD theo hướng phù hợp với địa phương và điều kiện nhà trường.

b. SGK

- Vận động và hướng dẫn học sinh mua đủ số lượng theo qui định tối thiểu của bộ GD&ĐT.

c. Thiết bị dạy học:

- Tham mưu với nhà trường kịp thời mua bổ sung TBDH đáp ứng đủ nhu cầu giảng dạy.

- Phát động phong trào làm ĐDDH ngay đầu năm, trong năm học mỗi giáo viên có ít nhất một ĐDDH tự làm dể sử dụng.

- Tổ chức kiểm tra việc sử dụng ĐDDH và việc ƯDCNTT trong dạy học.

2.2 Chất lượng giáo dục hình thành và phát triển năng lực :

a. Chỉ tiêu: Phấn đấu có 72/72 HS đạt về năng lực và phẩm chất

b.Biện pháp:

- Giảng dạy môn đạo đức theo đúng nội dung, chương trình, SGK đổi mới PPDH tạo hấp dẫn hứng thú đối với học sinh.

- Giáo dục học sinh Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thực hiện tốt Năm điều Bác Hồ dạy, biết vâng lời và biết ơn thầy cô, cha mẹ, ông bà.thông qua các bài học trên lớp.

- Giáo dục học sinh thương yêu giúp đỡ bạn bè, đi học chuyên cần, tự giác thực hiện nội quy của nhà trường, bảo vệ của công, bảo vệ môi trường, sử dụng tiết kiệm năng lượng, thực hiện tốt ATGT, biết vâng lời người lớn.

- Giáo dục các em biết ơn Đảng, Bác Hồ kính yêu, tự hào về truyền thống quê hương, đất nước, chú trọng giáo dục kỹ năng sống cho học sinh.

- Thực hiện ĐGNX học sinh theo TT22 của Bộ Giaó Dục & Đào Tạo

 

2.3.Chỉ tiêu phấn đấu:

a. Đánh giá các môn học

 

Môn

Tổng số

          HTT

       HT             

CHT

SL

TL

SL

TL

 

SL

TL

Toán

72

70

97,3

 

 

 

2

2,7

Tiếng Việt

72

70

97,3

 

 

 

2

2,7

Đạo Đức

72

40

55,6

32

44,4

 

 

 

TN-XH

72

40

55,6

32

44,4

 

 

 

Thủ Công

72

30

41,7

42

58,3

 

 

 

Âm Nhạc

72

25

34,8

47

65,2

 

 

 

Mĩ Thuật

72

20

27,6

52

72,4

 

 

 

Thể Dục

72

35

48,6

37

51,4

 

 

 

b. Năng lực

Tốt,Đạt

CCG

SL

%

SL

%

70

 

2

 

c. Phẩm chất

Tốt,Đạt

CCG

SL

%

SL

%

72

100%

 

 

+ Chỉ tiêu hoàn thành:      70 em            -   tỉ lệ:  %

+ Số HS chưa hoàn thành: 2 em             -  tỉ lệ: %

               *Biện pháp:

- Dạy học theo chuẩn KT-KN, thực hiện đổi mới PPDH theo hướng “ Dạy học lấy học sinh làm trung tâm”Đặc biệt chú trọng phương pháp dạy bộ sách Tiếng Việt lớp1CGD.

    - Phát huy hiệu quả ĐDDH, tổ chức hoạt động học và trò chơi trong học tập trong từng tiết học, giúp học sinh hứng thú trong học tập.

- Chú trọng khuyến khích tinh thần tự học, ý thức sáng tạo của học sinh. Tích cực hỗ trợ học sinh yếu, học sinh khuyết tật, tăng cường hướng dẫn học sinh “Giữ vỡ sạch - viết chữ đẹp”

- Thực hiện ƯDCNTT vào dạy học và thực hiện có hiệu quả các biện pháp nâng cao chất lượng.

- Đối với học sinh Khá;Giỏi khuyến khích các em làm hết bài tập trong sách giáo khoa.

- Đối với học sinh có năng lực học tập còn yếu : Quan tâm, giúp đỡ tạo điều kiện cho các em tham gia học tập, tổ chức học nhóm, phân công HS khá, giỏi kèm cặp giúp đỡ…

- Thực hiện đánh giá nhận xét học sinh đảm bảo công bằng, khách quan, đúng thực chất theo quy định thông tư số 30 của Bộ giáo dục và Đào tạo.

éNhiệm vụ 3: Đổi mới phương pháp dạy học và thực hiện quy chế chuyên môn

 

3.1 Đổi mới phương pháp dạy học- Đổi mới bộ sách Tiếng Việt lớp 1 CGD – Dạy theo chuẩn kiến thức kỹ năng.

- Tiếp tục triển khai dạy học theo chuẩn kiến thức kỹ năng của chương trình tiểu học (Ban hành Quyết định số 16/QĐBGD-ĐT ngày 06/5/2006 của Bộ GD&ĐT. Đồng thời tiến hành điều chỉnh nội dung dạy học theo hướng “giảm tải” một cách phù hợp.

- Chỉ đạo GV tích cực đổi mới PPDH: Đổi mới cách soạn giáo án theo hướng phân loại đối trượng HS. Phương pháp dạy bộ sách Tiếng Việt lớp1CGD.

- Tăng cường sử dụng các trang thiết bị , đồ dùng dạy học hiện có. Bước đầu áp dụng phương pháp “ Bàn tay nặn bột”.

- Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào dạy học. Dự giờ 18 tiết/năm; dạy thao giảng 06 tiết/năm trong đó có ít nhất 02 tiết có sử dụng CNTT. Tự làm hoặc tham gia làm  ĐDDH để phục vụ giảng dạy và dự thi; có 01 SKKN với giáo viên nào có đăng kí Chiến sĩ thi đua cơ sở.

 

3.2 Về thực hiện quy chế chuyên môn:

- Quy định cụ thể các loại hồ sơ cá nhân, tổ khối, các loại hồ sơ CM của nhà trường theo quy định hiện hành.

- Đối với GV có đủ:  Lbáo giảng, Giáo án,, sổ chủ nhiệm, sổ dự giờ, sổ hội họp, sổ tích lũy chuyên môn,sử dụng thiết bị daỵ học.

- Đối với hồ sơ tổ: Sổ kế hoạch, sổ ghi biên bản sinh hoạt chuyên môn, Sổ kiểm tra hồ sơ giáo viên theo qui định của phòng GD&ĐT Phong Điền.

- Thường xuyên kiểm tra việc cập nhật các loại hồ sơ cá nhân, tổ khối theo đúng thời gian.

- Chỉ đạo công tác kiểm tra, đánh giá nhận xét học sinh theo chuẩn KTKN và qui định của thông tư số 22 của Bộ GD&ĐT.

 

 

* Nhiệm vụ 4:+ Đăng kí dạy môn Tiếng Việt lớp 1 CGD trong năm:

STT

Mẫu

Người thực hiện

Thời gian

1

Dạy theo Mẫu : ba

 

 

Nguyễn Thị Phú

 

 

9/2018

2

 

Dạy theo Mẫu : oa

 

Nguyễn Thị Diệu Phúc

 

10/2018

3

 

Dạy theo Mẫu : an

 

Thái Thị Phụng Anh

 

11/2018

 

 

4

 

Dạy theo Mẫu : oan

 

Trương Thị Lan

 

12/2018

 

+Đăng kí danh hiệu thi đua :

STT

Họ và tên

Danh hiệu thi đua

Ghi chú

1

Nguyễn Kính

Lao động tiên tiến

 

 

 

2

Nguyễn Thị Phú

Lao động tiên tiến

 

 

 

3

Nguyễn Thị Diệu Phúc

Lao động tiên tiến

 

 

 

4

Thái Thị Phụng Anh

Chiến sĩ thi đua cơ sở

 

 

5

Trương Thị Lan

Chiến sĩ thi đua cơ sở

 

 

6

Nguyễn Đức Thuận

Lao động tiên tiến

 

 

7

Hoàng Thi Kiều Oanh

Lao động tiên tiến

 

 

 

+Đăng kí đề tài sáng kiến kinh nghiệm:

 

STT

Họ và tên

Đề tài sáng kiến kinh nghiệm:

Ghi chú

1

Trương Thị Lan

Một số biện pháp làm tốt công tác chủ nhiệm lớp

 

2

Thái Thị Phụng Anh

Một số biện pháp làm tốt công tác chủ nhiệm lớp

 

*Nhiệm vụ 5:a.1.Các phong trào thi đua khác:

+Phong trào “ Giữ vở sạch – Viết chữ đẹp”:Tất cả các lớp đều tham gia giao lưu với các lớp ở  trường.

  

    + Thi giáo viên chủ nhiệm giỏi : Cô: 1,Trương Thị Lan,2.Cô: Thái Thị Phụng Anh

                                                     

b.Biện pháp:

- Tổ chức, hướng dẫn học sinh rèn chữ, giữ vở. Hàng tháng, giáo viên các lớp chấm  vở học sinh.

- Các giáo viên tích cực phụ đạo học sinh có năng lực học tập còn yếu, bồi dưỡng học sinh khá giỏi.

- Mỗi giáo viên: Dự giờ 9 tiết/ HK; thao giảng 3 tiết/ HK( ƯDCNTT ); Tự làm hoặc tham gia làm 1 ĐDDH để phục vụ giảng dạy ; có 1 SKKN.đối với giáo viên nào có đăng kí Chiến sĩ thi đua cơ sở.

- Tổ sinh hoạt định kì đúng qui định, mỗi tháng 2 lần và thường xuyên, theo dõi tiến trình thực hiện nhiệm vụ được phân công của giáo viên, hàng tháng kiểm tra hồ sơ sổ sách của giáo viên 1 lần.

- Đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn theo hướng chất lượng, hiệu quả với nhiều hình thức phù hợp tình hình của tổ và trường.

- Tổ trưởng, tổ phó tham gia kiểm tra toàn diện, kiểm tra đột xuất, dự giờ giáo viên cùng với Ban Giám hiệu nhà trường.

- Trong năm học dự giờ; kiểm tra toàn diện 2 giáo viên, đột xuất 4 giáo viên.

IV.LỊCH TRÌNH THỰC HIỆN KẾ HOẠCH

 

Thời gian

Nội dung công việc

Người phụ trách

Ghi chú

Tháng 8

-Tổ chức ôn tập và thi lại cho HS.

-Thực hiện chương trình tuần 1.

Giáo viên được phân công.

Toàn thể giáo viên trong tổ

Tháng 9

- Dạy chương trình ATGT

- Xây dựng kế hoạch năm học.

Dạy Tiếng Việt(CGD)

Mẫu ba

Toàn thể giáo viên trong tổ, học sinh

Tổ trưởng cùng giáo viên trong tổ

Cô :Nguyễn Thị Phú

Tháng 10

Dạy Tiếng Việt(CGD)

Mẫu an

Dạy Q&BPTE

Cô: Thái Thị Phụng Anh

 

Tháng 11

Dạy Tiếng Việt(CGD)

Mẫu  oa

Cô : Nguyễn Thị Diệu Phúc

Tháng12

 Dạy Tiếng Việt(CGD

Mẫu oan

-Chuẩn bị giao lưu“ Giữ vở sạch – Viết chữ đẹp”với các lớp ở trường

Cô:Trương Thị Lan

Tháng 1

Coi và chấm thi HKI

Giáo viên trong tổ

 

Tháng 2

Chuẩn bị làm SKKN

Giáo viên đăng kí CSTĐCS

Tháng 3

Hoàn thiện SKKN

Giáo viên Đăng kí CSTĐCS

 

Tháng 4

Ôn tập cho học sinh chuẩn bị thi cuối học kì 2

   Giáo viên trong tổ

Tháng 5

Ôn tập cho học sinh chuẩn bị thi cuối học kì 2

Tổng hợp kết quả học tập của học sinh

Giáo viên trong tổ

Giáo viên trong tổ

 

V.NHỮNG ĐỀ XUẤT

- Mua thêm đồ dùng dạy học môn Tiếng Việt lớp 1CGD.

- Liên Đội tổ chức hoạt động ngoài giờ cho học sinh như: Đố vui để học, Bóng đá, cầu lông, chơi các trò chơi dân gian,… đảm bảo vui, khoẻ, bổ ích.

- Vận động PHHS cần quan tâm hơn đến việc học tập của con em mình, sẵn sang phối kết hợp với giáo viên tạo điều kiện thuận lợi cho HS rèn luyện học tập tiến bộ.

    DUYỆTCỦA HIỆU TRƯỞNG                                        TỔ TRƯỞNG

 

 

 

 

 

     Trần Quang Châu                                                             Nguyễn Thị Phú