''

Ngày 10 tháng 01 năm 2025

 » Tài nguyên » Giáo án GDTC 1

Giáo án GDTC 1

Cập nhật lúc : 20:31 06/10/2024  

KHBD GDTC 1 TUẦN 4

Tuần 4                                                                 

 Tiết 7                                                                                      

Bài 2: TẬP HỢP ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC, DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ.( t4)

I. Yêu cầu cần đạt:

1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:

- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.

- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể lực, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.

2. Về năng lực:

2.1. Năng lực chung:

- Tự chủ và tự học: Tự xem trước các động tác tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số trong sách giáo khoa.

- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.

- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phát hiện các lỗi sai thường mắc khi thực hiện động tác và tìm cách khắc phục.

2.2. Năng lực đặc thù:

- NL chăm sóc SK:  Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.

- NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh và thực hiện được các động tác tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số và vận dụng vào các hoạt động tập thể .

- NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác động tác tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số.

II. Địa điểm – phương tiện

- Địa điểm: Sân trường 

- Phương tiện:

+ Giáo viên chuẩn bị:  Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.

+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.

 III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học

- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.

- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm.

IV. Tiến trình dạy học

Nội dung

LVĐ

Phương pháp, tổ chức và yêu cầu

Thời gian

Số lượng

Hoạt động GV

Hoạt động HS

HOẠT ĐỘNG 1: Mở đầu

1.Nhận lớp

 

 

 

 

2.Khởi động

- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,...  

- Trò chơi “ nhóm ba nhóm bảy”

HOẠT ĐỘNG 2: Hình thành kiến thức mới

- Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số

HOẠT ĐỘNG 3: Luyện tập

Tập đồng loạt

Tập theo tổ nhóm

Thi đua giữa các tổ

* Trò chơi “chạy đổi chỗ vỗ tay nhau”

 

HOẠT ĐỘNG 4: Vận dụng

*Vận dụng

*Hồi tĩnh: Thả lỏng cơ toàn thân.

* Nhận xét, đánh giá chung của buổi học.

 Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà

* Xuống lớp

5 – 7’

2-3’

7-9’

12-14’

3-5’

 

 

 

 

4- 5’

 

 

 

 

 

 

 

 

 

2x8N

 

2 lần

 

 

 

 

4lần

1 lần

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học

- Gv HD học sinh khởi động.

- GV hướng dẫn chơi

- Nhắc lại cách thực hiện động tác tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số.

- GV hô - HS tập theo Gv.

- Gv  quan sát, sửa sai cho HS.

- Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực.

- GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ.

- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi.

- Cho HS chơi thử và chơi chính thức.

- Nhận xét, tuyên dương.

GV hướng dẫn HS trả lời các câu hỏi.

- Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của HS.

- VN ôn bài và chuẩn bị bài sau

Đội hình nhận lớp

€€€€€€€€

€

 

€€€€€€€

           

- Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp cho GV.

Đội hình khởi động

€

 

€    €    €   €                              €   €   €

         

- HS khởi động theo hướng dẫn của GV

- HS tích cực, chủ động tham gia trò chơi

€€€€€€€€

€€€€€€€

€

 

         

HS quan sát GV làm mẫu

- Đội hình tập luyện đồng loạt. €€€€€€€€

€€€€€€€

€

 

        

ĐH tập luyện theo tổ

€ € € €

€

 

€           €          €

€ €              € €

€          GV           €

- Từng tổ  lên  thi đua - trình diễn

- Chơi theo đội hình hàng ngang

€€€€€€€

 
 

€

 

€€€€€€€

         

- HS thực hiện tích cực, tự giác.lắng ghe, trả lời.

- HS thực hiện thả lỏng

        €€€€€€€

        €€€€€€€

        €€€€€€€

€

 

                    

                ‹ 

    “ Giải tán – Khỏe”           

IV. Điều chỉnh sau bài dạy.

...…………………………………………………………………………………………………...………………………………………………………………………………………………………………..…………...............................................................…………………………………………

 

 

 

Tuần 4                                                                   

Tiết 8                                                                                      

Bài 3: TẬP HỢP ĐỘI HÌNH HÀNG NGANG, DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ, DÀN HÀNG, DỒN HÀNG.(t1)

I. Yêu cầu cần đạt:

1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:

- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.

- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể lực, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.

2. Về năng lực:

2.1. Năng lực chung:

- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, dàn hàng, dồn hàng trong sách giáo khoa.

- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.

- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phát hiện các lỗi sai thường mắc khi thực hiện động tác và tìm cách khắc phục.

2.2. Năng lực đặc thù:

- NL chăm sóc SK:  Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.

- NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh và thực hiện được các động tác tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, dàn hàng, dồn hàng và vận dụng vào các hoạt động tập thể .

- NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác động tác tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, dàn hàng, dồn hàng .

II. Địa điểm – phương tiện

- Địa điểm: Sân trường 

- Phương tiện:

+ Giáo viên chuẩn bị:  Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.

+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.

 III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học

- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.

- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm.

IV. Tiến trình dạy học

Nội dung

LVĐ

Phương pháp, tổ chức và yêu cầu

Thời gian

Số lượng

Hoạt động GV

Hoạt động HS

HOẠT ĐỘNG 1: Mở đầu

1.Nhận lớp

 

 

 

 

2.Khởi động

- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,...

  

- Trò chơi “mèo đuổi chuột”

HOẠT ĐỘNG 2: Hình thành kiến thức mới

*Tập hợp hàng ngang.

- Khẩu lệnh: “Thành 1,2,3… hàng ngang – tập hợp”

- Động tác: Chỉ huy đưa tay trái sang ngang, em đầu hàng đứng sát vào tay trái người chỉ huy các em khác đứng bên trái theo thứ tự từ thấp đến cao, tổ 2 đứng phía sau tổ 1.

*Dóng hàng ngang.

- Khẩu lệnh: “nhìn phải – thẳng” – “thôi”

- Động tác: Em đầu hàng đứng nghiêm các em khác đánh mặt sang bên phải tay phải chống hông cách bạn bên phải mộ khuỷu tay. khi có khẩu lệnh “thôi” tất cả về tư thế đứng nghiêm.

*Điểm số hàng ngang

- Khẩu lệnh “ từ 1 đến hết – điểm số”

- Động tác: Lần lượt từ em đầu hàng quay mặt sang trái hô to số thứ tự của mình rồi quay mặt về tư thế ban đầu, em cuối hàng hô to số của minhg và hô “hết”.

HOẠT ĐỘNG 3: Luyện tập

Tập đồng loạt

Tập theo tổ nhóm

Thi đua giữa các tổ

* Trò chơi “ếch nhảy”

HOẠT ĐỘNG 4: Vận dụng

*Vận dụng

*Hồi tĩnh: Thả lỏng cơ toàn thân.

* Nhận xét, đánh giá chung của buổi học.

 Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà

* Xuống lớp

5 – 7’

7-9’

12-14’

3-5’

 

 

 

4- 5’

 

 

 

 

 

 

 

 

 

2x8N

 

4 lần

 

 

 

 

5lần

1 lần

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học

- Gv HD học sinh khởi động.

- GV hướng dẫn chơi

Cho HS quan sát tranh

GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác.

- GV hô - HS tập theo Gv.

- Gv  quan sát, sửa sai cho HS.

- Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực.

- GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ.

- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi.

- Cho HS chơi thử và chơi chính thức.

- Nhận xét, tuyên dương.

- GV hướng dẫn

- Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của HS.

- VN ôn bài và chuẩn bị bài sau

Đội hình nhận lớp

€€€€€€€€

€

 

€€€€€€€

           

- Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp cho GV.

Đội hình khởi động

€

 

€    €    €   €                              €   €   €

         

- HS khởi động theo hướng dẫn của GV

- HS tích cực, chủ động tham gia trò chơi

- Đội hình HS quan sát tranh

€€€€€€€€

€€€€€€€

€

 

         

HS quan sát GV làm mẫu

- Đội hình tập luyện đồng loạt.       €€€€€€€€

  €€€€€€€

€

 

        

ĐH tập luyện theo tổ

€ € € €

€

 

€           €          €

€ €              € €

€          GV           €

- Từng tổ  lên  thi đua - trình diễn

- Chơi theo đội hình hàng ngang

€€€€       €

€€€€  €

€

 

         

- HS thực hiện tích cực, tự giác.lắng ghe, trả lời.

- HS thực hiện thả lỏng

        €€€€€€€

        €€€€€€€

        €€€€€€€

€

 

                    

                ‹ 

    “ Giải tán – Khỏe”           

IV. Điều chỉnh sau bài dạy.