Giáo án GDTC 1
KHBD GDTC 1 TUẦN 6
Tuần 6
Tiết 11
Bài 3: TẬP HỢP ĐỘI HÌNH HÀNG NGANG, DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ, DÀN HÀNG, DỒN HÀNG.(t4)
I. Yêu cầu cần đạt:
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể lực, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, dàn hàng, dồn hàng trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phát hiện các lỗi sai thường mắc khi thực hiện động tác và tìm cách khắc phục.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh và thực hiện được các động tác tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, dàn hàng, dồn hàng và vận dụng vào các hoạt động tập thể .
- NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác động tác tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, dàn hàng, dồn hàng .
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm.
IV. Tiến trình dạy học
Nội dung |
LVĐ |
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu |
||||||||||||||||||
Thời gian |
Số lượng |
Hoạt động GV |
Hoạt động HS |
|||||||||||||||||
HOẠT ĐỘNG 1: Mở đầu 1.Nhận lớp
2.Khởi động - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... - Trò chơi “mèo đuổi chuột” HOẠT ĐỘNG 2: Hình thành kiến thức mới Ôn động tác tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, dàn hàng và dồn hàng. HOẠT ĐỘNG 3: Luyện tập Tập đồng loạt Tập theo tổ nhóm Thi đua giữa các tổ * Trò chơi “ếch nhảy”
HOẠT ĐỘNG 4: Vận dụng *Vận dụng *Hồi tĩnh: Thả lỏng cơ toàn thân. * Nhận xét, đánh giá chung của buổi học. Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà * Xuống lớp |
5 – 7’ 2-3’ 7-9’ 12-14’ 3-5’
4- 5’
|
2x8N
2 lần
4lần 1 lần
|
Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học - Gv HD học sinh khởi động. - GV hướng dẫn chơi - Nhắc lại cách thực hiện động tác tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, dàn hàng và dồn hàng. - GV hô - HS tập theo Gv. - Gv quan sát, sửa sai cho HS. - Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực.
- GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi. - Cho HS chơi thử và chơi chính thức. - Nhận xét, tuyên dương. - GV hướng dẫn - Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của HS. - VN ôn bài và chuẩn bị bài sau |
Đội hình nhận lớp
- Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp cho GV. Đội hình khởi động
- HS khởi động theo hướng dẫn của GV - HS tích cực, chủ động tham gia trò chơi
HS quan sát GV làm mẫu - Đội hình tập luyện đồng loạt.
ĐH tập luyện theo tổ
GV - Từng tổ lên thi đua - trình diễn - Chơi theo đội hình hàng ngang
HS thực hiện tích cực, tự giác.lắng ghe, trả lời. HS thực hiện thả lỏng Đội hình xuống lớp
“ Giải tán – Khỏe” |
IV. Điều chỉnh sau bài dạy.
Tuần 6
Tiết 12
Bài 4: ĐỘNG TÁC QUAY CÁC HƯỚNG.(t1)
I. Yêu cầu cần đạt:
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể lực, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác quay phải, quay trái và quay sau trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phát hiện các lỗi sai thường mắc khi thực hiện động tác và tìm cách khắc phục.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh và thực hiện được các động tác quay phải, quay trái, quay sau và vận dụng vào các hoạt động tập thể .
- NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác động tác quay phải, quay trái và quay sau.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp.
IV. Tiến trình dạy học
Nội dung |
LVĐ |
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu |
|||||||||||||||||||
Thời gian |
Số lượng |
Hoạt động GV |
Hoạt động HS |
||||||||||||||||||
HOẠT ĐỘNG 1: Mở đầu 1.Nhận lớp
2.Khởi động - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... - Trò chơi “diệt con vật có hại” HOẠT ĐỘNG 2: Hình thành kiến thức mới * Động tác quay trái. - Khẩu lệnh: “Bên trái - quay” - Động tác: Dùng gót chân trái làm trụ, nửa trên bàn chân phải làm điểm tựa quay người qua trái sau đó đưa chân phải về ngang chân trái. *Động tác quay phải. - Khẩu lệnh: “Bên phải – quay” - Động tác: Dùng gót chân phải làm trụ, nửa trên bàn chân trái làm điểm tựa quay người qua phải sau đó đưa chân trái về ngang chân phải.. HOẠT ĐỘNG 3: Luyện tập Tập đồng loạt Tập theo tổ nhóm Tập theo cặp đôi * Trò chơi “Bịt mắt bắt dê”
HOẠT ĐỘNG 4: Vận dụng *Vận dụng *Hồi tĩnh: Thả lỏng cơ toàn thân. * Nhận xét, đánh giá chung của buổi học. Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà * Xuống lớp |
5 – 7’ 7-9’ 12-14’ 3-5’
4- 5’
|
2x8N 2 lần
4lần 4lần
|
Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học - Gv HD học sinh khởi động. - GV hướng dẫn chơi Cho HS quan sát tranh GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác. - GV hô - HS tập theo Gv. - Gv quan sát, sửa sai cho HS. - Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực.
- GV cho 2 HS quay mặt vào nhau tạo thành từng cặp để tập luyện. - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi. - Cho HS chơi thử và chơi chính thức. - Nhận xét, tuyên dương, và sử phạt người (đội) thua cuộc - GV hướng dẫn - Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của HS. - VN ôn bài và chuẩn bị bài sau |
Đội hình nhận lớp
- Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp cho GV. Đội hình khởi động
- HS khởi động theo hướng dẫn của GV - HS tích cực, chủ động tham gia trò chơi - Đội hình HS quan sát tranh
HS quan sát GV làm mẫu - Đội hình tập luyện đồng loạt.
ĐH tập luyện theo tổ
GV -ĐH tập luyện theo cặp
HS thực hiện tích cực, tự giác.lắng ghe, trả lời. HS thực hiện thả lỏng Đội hình xuống lớp
“ Giải tán – Khỏe” |
IV. Điều chỉnh sau bài dạy.
...…………………………………………………………………………………………………...……………………………………………………………………………………………………………….…………...............................................................…………………………………………