''

Ngày 10 tháng 01 năm 2025

 » Tài nguyên » Giáo án GDTC 4

Giáo án GDTC 4

Cập nhật lúc : 21:12 06/10/2024  

KHBD GDTC 4 TUẦN 1

Tuần 1                                                                 

Tiết 1                                                                                         

CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ

BÀI 1: ĐỘNG TÁC ĐI ĐỀU MỘT HÀNG DỌC VÒNG BÊN PHẢI

(Tiết 1)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1.Về phẩm chất:

- Giới thiệu chương trình môn GDTC lớp 4, biên chế tổ tập luyện.

- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.

- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.

2.   Về năng lực chung:

2.1. Năng lực chung:

- Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện động tác đi đều một hàng dọc vòng bên phải trong sách giáo khoa. 

- Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.

2.2. Năng lực đặc thù:

* Học động tác đi đều một hàng dọc vòng bên phải. HS biết khẩu lệnh và cách thức thực hiện động tác để thực hiện nhiệm vụ học tập.

- NL chăm sóc SK:  Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.

- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức và tập luyện.

- Tự giác, tích cực trong tập luyện; Yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm và trung thực.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 

- Giáo viên chuẩn bị:  Tranh ảnh động tác đi đều một hàng dọc vòng bên phải, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 

- Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao…

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU

Nội dung

LV Đ

Phương pháp tổ chức và yêu cầu

TG

SL

Hoạt động GV

Hoạt động HS

I. Hoạt động mở đầu

1. Nhận lớp

 

 

 

 

 

 

 

 

 

2. Khởi động.

- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,...

3. Trò chơi: “Làm ngược yêu cầu”

 

 

II. Hoạt động hình thành kiến thức.

1. Học động tác đi đều một hàng dọc vòng bên phải.

 

 

III. Hoạt động luyện tập.

1. Tập đồng loạt

- Tập động tác theo nhịp đếm chậm và động tác mẫu của GV

- Tập theo nhịp hô đếm nhanh, chậm của GV.

2. Tập theo tổ nhóm.

3. Tập cá nhân

4. Trò chơi “Vòng tròn vui nhộn”

 

IV. Hoạt động vận dụng.

+ Vận dụng.

+ Hồi tĩnh:

- Thả lỏng cơ toàn thân.

+ Nhận xét, đánh giá:

- Hướng dẫn HS tự ôn ở nhà.

- Xuống lớp.

5-7’

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

7-9’

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

12-14’

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

4-6’

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

2Lx8N

 

 

 

 

1-2L

 

 

 

 

 

 

 

 

1-2L

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

1-2L

 

 

 

 

 

1-2L

 

 

 

 

 

1-2L

 

 

 

1L

- GV nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.

- GV hướng dẫn học sinh khởi động.

- GV nhắc lại cách và luật chơi cho HS nắm và tổ chức cho HS chơi.

- GV tổ chức HS chơi trò chơi.

- Cho HS quan sát tranh.

- GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác.

- Hô nhịp và thực hiện động tác mẫu, hướng dẫn HS thực hiện.

- GV quan sát, uốn nắm và sửa sai cho HS.

- GV hô nhịp 1 lần và giao cán sự lớp hô.

- HS tập theo GV.

- GV quan sát, sửa sai cho HS.

- Yêu cầu tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực.

- GV quan sát, uốn nắn, sửa sai cho HS.

- Luyện tập theo khu vực.

- GV quan sát, uốn nắn, sửa sai cho HS.

- GV nêu tên trò chơi, phổ biến luật chơi, cách chơi.

 - Cùng HS nhắc lại luật chơi và cách chơi.

- Cho HS chơi thử.

- Tổ chức cho HS chơi.

- Tổng kết trò chơi.

- GV hỏi.

- GV hướng dẫn thực hiện các động tác thả lỏng rủ tay, chân, cơ thể.

- Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của HS.

 

- Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp cho GV.

- Đội hình nhận lớp.

€ € € € € €

€ € € € € €

€ € € € € €

             € (GV)                      

- Đội hình

€ € € € € €

    € € € € € €

€ € € € € €

              € (GV)                      

- Cán sự điều khiển lớp khởi động .

- HS chơi đúng luật, nhiệt tình sôi nổi và đảm bảo an toàn.

- HS lắng nghe, tiếp thu và ghi nhớ.

- Tập luyện theo sự hướng dẫn của GV.

            

- HS tiến hành tập luyện theo sự hướng dẫn của GV và cán sự lớp.

- HS thay phiên nhau hô nhịp.

                                     

  

- HS nhắc lại luật chơi, cách chơi.

- HS tiến hành chơi trò chơi dưới sự chỉ huy của GV.

- Chơi trò đúng luật, nhiệt tình, sôi nổi và an toàn.

- HS trả lời.

- HS thực hiện theo hướng dẫn của GV.

- HS lắng nghe.

- Đội hình.

€ € € € € €

€ € € € € €

€ € € € € €

            € (GV)   

IV. Điều chỉnh sau bài dạy

…………………………………………………………………………………………………......…………………………………………………………………………………………………………………...............................................................………………………………

Tuần 1                                                                

 Tiết 2                                                                                   

 

CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ

BÀI 1:  ÔN ĐỘNG TÁC ĐI ĐỀU MỘT HÀNG DỌC VÒNG BÊN PHẢI

(Tiết 2)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Về phẩm chất:

- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.

- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.

2. Về năng lực chung:

2.1. Năng lực chung:

- Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện động tác đi đều một hàng dọc vòng bên phải trong sách giáo khoa. 

- Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.

2.2. Năng lực đặc thù:

* Ôn động tác đi đều một hàng dọc vòng bên phải. HS biết khẩu lệnh và cách thức thực hiện động tác để thực hiện nhiệm vụ học tập.

- NL chăm sóc SK:  Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.

- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức và tập luyện.

- Tự giác, tích cực trong tập luyện; Yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm và trung thực.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 

- Giáo viên chuẩn bị:  Tranh ảnh động tác đi đều một hàng dọc vòng bên phải, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 

- Học sinh chuẩn bị: Trang phục, giày thể thao.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU

Nội dung

LV Đ

Phương pháp tổ chức và yêu cầu

TG

SL

Hoạt động GV

Hoạt động HS

I. Hoạt động mở đầu

1. Nhận lớp

 

 

 

 

 

 

 

 

 

2. Khởi động.

- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,...

3. Trò chơi: “Làm ngược yêu cầu”

 

 

II. Hoạt động hình thành kiến thức.

1. Ôn động tác đi đều một hàng dọc vòng bên phải.

 

 

III. Hoạt động luyện tập.

1. Tập đồng loạt.

- Tập động tác theo nhịp đếm chậm và động tác mẫu của GV.

- Tập theo nhịp hô đếm nhanh, chậm của GV.

2. Tập theo tổ nhóm.

3. Tập cá nhân

4. Trò chơi “Vòng tròn vui nhộn”

 

IV. Hoạt động vận dụng.

+ Vận dụng.

+ Hồi tĩnh:

- Thả lỏng cơ toàn thân.

+ Nhận xét, đánh giá:

- Hướng dẫn HS tự ôn ở nhà.

- Xuống lớp.

5-7’

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

7-9’

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

12-14’

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

4-6’

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

2Lx8N

 

 

 

 

 

1-2L

 

 

 

 

 

 

 

 

1-2L

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

1-2L

 

 

 

 

 

 

1-2L

 

 

 

 

1-2L

 

 

 

 

 

1L

- GV nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.

- GV hướng dẫn học sinh khởi động.

- GV nhắc lại cách và luật chơi cho HS nắm và tổ chức cho HS chơi.

- GV tổ chức HS chơi trò chơi.

- Hô nhịp và thực hiện động tác, hướng dẫn HS thực hiện.

- GV quan sát, uốn nắm và sửa sai cho HS.

- GV hô nhịp 1 lần và giao cán sự lớp hô.

- HS tập theo GV.

- GV quan sát, sửa sai cho HS.

- Yêu cầu tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực.

- GV quan sát, uốn nắn, sửa sai cho HS.

- Luyện tập theo khu vực.

- GV quan sát, uốn nắn, sửa sai cho HS.

- GV nêu tên trò chơi, phổ biến luật chơi, cách chơi.

 - Cùng HS nhắc lại luật chơi và cách chơi.

- Cho HS chơi thử.

- Tổ chức cho HS chơi.

- Tổng kết trò chơi.

- GV hỏi.

- GV hướng dẫn thực hiện các động tác thả lỏng rủ tay, chân, cơ thể.

- Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của HS.

 

- Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp cho GV.

- Đội hình nhận lớp.

€ € € € € €

€ € € € € €

€ € € € € €

             € (GV)                      

- Đội hình

€ € € € € €

    € € € € € €

€ € € € € €

              € (GV)                       

- Cán sự điều khiển lớp khởi động .

- HS chơi đúng luật, nhiệt tình sôi nổi và đảm bảo an toàn.

- Tập luyện theo sự hướng dẫn của GV.

            

- HS tiến hành tập luyện theo sự hướng dẫn của GV và cán sự lớp.

- HS thay phiên nhau hô nhịp.

                                     

  

HS nhắc lại luật chơi, cách chơi.

- HS tiến hành chơi trò chơi dưới sự chỉ huy của GV.

- Chơi trò đúng luật, nhiệt tình, sôi nổi và an toàn.

- HS trả lời

- HS thực hiện theo hướng dẫn của GV.

- HS lắng nghe.

- Đội hình.

€ € € € € €

€ € € € € €

€ € € € € €

            € (GV)   

IV. Điều chỉnh sau bài dạy.

...…………………………………………………………………………………………………...…………………………………………………………