Giáo án GDTC 4
KHBD GDTC 4 TUẦN 4
Tuần 4
Tiết 7
CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
BÀI 2. ÔN ĐỘNG TÁC ĐI ĐỀU NHIỀU HÀNG DỌC VÒNG BÊN PHẢI
(Tiết 4)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về phẩm chất:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực chung:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện động tác đi đều nhiều hàng dọc vòng bên phải trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
* Ôn động tác đi đều nhiều hàng dọc vòng bên phải. HS biết thực hiện được khẩu lệnh và cách thức thực hiện động tác, biết điều khiển tổ nhóm và giúp đỡ bạn tập luyện để thực hiện nhiệm vụ học tập.
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
- Tự giác, tích cực trong tập luyện; Yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm và trung thực.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác đi đều nhiều hàng dọc vòng bên phải, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
- Học sinh chuẩn bị: Trang phục, giày thể thao.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Nội dung |
LV Đ |
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu |
||
TG |
SL |
Hoạt động GV |
Hoạt động HS |
|
I. Hoạt động mở đầu. 1. Nhận lớp
2. Khởi động. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... 3. Trò chơi “Xâu chuỗi”
II. Hoạt động hình thành kiến thức. 1. Ôn động tác đi đều nhiều hàng dọc vòng bên phải.
III. Hoạt động luyện tập. 1. Tập đồng loạt - Tập động tác theo nhịp đếm chậm và động tác mẫu của GV. - Tập theo nhịp hô đếm nhanh, chậm của GV. 2. Tập theo tổ nhóm.
3. Trò chơi “vòng phải tải hàng”
IV. Hoạt động vận dụng. - Vận dụng. - Thả lỏng cơ toàn thân. - Củng cố hệ thống bài học. - Nhận xét và hướng dẫn tập luyện ở nhà. - Xuống lớp. |
5-7’
7-9’ 12-14’
4-6’ |
2L-8N 1-2L 2-3L 1-2L 1-2L 1-2L 1L |
- GV nhận lớp, kiểm tra trang phục, nắm số lượng, sức khỏe HS. - GV phổ biến nội dung, mục tiêu bài giảng. - GV hướng dẫn HS khởi động.
- GV tổ chức, hướng dẫn cho HS chơi - GV nhắc lại cách thực hiện động tác. - Hô nhịp và thực hiện động tác mẫu, hướng dẫn HS thực hiện. - GV quan sát, uốn nắm và sửa sai cho HS. - GV hô nhịp 1 lần và giao cán sự lớp hô. - HS tập theo GV. - GV quan sát, sửa sai cho HS. - Yêu cầu tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực. - GV quan sát, uốn nắn, sửa sai cho HS. - GV nêu tên trò chơi, cùng HS nhắc lại luật chơi và cách chơi. - Cho HS chơi thử. - Tổ chức cho HS chơi. - Yêu cầu HS quan sát tranh trong SGK trả lời câu hỏi? - Cán sự hướng dẫn. - GV cùng HS hệ thống lại bài. - Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của HS. - Hướng dẫn sử dụng SGK để HS ôn lại bài và chuẩn bị bài sau.
|
- ĐH nhận lớp: (GV) - Thực hiện theo hiệu lệnh GV. (GV) - Cán sự điều khiển lớp khởi động . - HS chơi đúng luật, nhiệt tình sôi nổi và đảm bảo an toàn. - HS lắng nghe, tiếp thu và ghi nhớ. - HS tập luyện theo sự hướng dẫn của GV và cán sự. - HS thay phiên nhau hô nhịp.
HS nhắc lại luật chơi, cách chơi. - HS tiến hành chơi trò chơi dưới sự chỉ huy của GV. - Chơi trò đúng luật, nhiệt tình, sôi nổi và an toàn. - HS quan sát tranh và trả lời. - HS thực hiện thả lỏng. - ĐH thả lỏng: (GV) - HS lắng nghe. - HS cùng GV hệ thống lại bài. - ĐH: (GV) |
IV. Điều chỉnh sau bài dạy
……………………………………………………………...…………………………………………………………………………………………………...……………………………………………………...............................................................…………………………………………
Tuần 4
Tiết 8
CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
BÀI 3. ĐỘNG TÁC ĐI ĐỀU MỘT HÀNG DỌC VÒNG BÊN TRÁI
(Tiết 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về phẩm chất:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực chung:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện động tác đi đều một hàng dọc vòng bên phải trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
* Học động tác đi đều một hàng dọc vòng bên trái. HS biết khẩu lệnh và cách thức thực hiện động tác. Hăng hái tích cực trong tập luyện hoàn thành lượng vận động của bài tập.
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
- Tự giác, tích cực trong tập luyện; Yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm và trung thực.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác đi đều một hàng dọc vòng bên trái, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
- Học sinh chuẩn bị: Trang phục, giày thể thao.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Nội dung |
LV Đ |
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu |
||
TG |
SL |
Hoạt động GV |
Hoạt động HS |
|
I. Hoạt động mở đầu. 1. Nhận lớp
2. Khởi động. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... 3. Trò chơi “Cánh quạt vui nhộn”.
II. Hoạt động hình thành kiến thức. 1. Học động tác đi đều một hàng dọc vòng bên trái.
III. Hoạt động luyện tập. 1. Tập đồng loạt - Tập động tác theo nhịp đếm chậm và động tác mẫu của GV - Tập theo nhịp hô đếm nhanh, chậm của GV. 2. Tập theo tổ nhóm. 3.Tập cá nhân. 3. Trò chơi “Vòng tròn siêu tốc”.
IV. Hoạt động vận dụng. + Vận dụng:
+ Hồi tĩnh: - Thả lỏng cơ toàn thân. + Nhận xét, đánh giá: - Hướng dẫn HS tự ôn ở nhà. - Xuống lớp. |
5-7’
7-9’ 12-14’
4-6’ |
2Lx8N 1-2L 1-2L 1-2L 1-2L
1-2L 1L |
- GV nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe HS, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - GV nhắc nhở HS tích cực khởi động.
- GV tổ chức, hướng dẫn cho HS chơi. - Cho HS quan sát tranh. - GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác. - Hô nhịp và thực hiện động tác mẫu, hướng dẫn HS thực hiện. - GV quan sát, uốn nắm và sửa sai cho HS. - GV hô nhịp 1 lần sau đó cán sự lớp hô. - GV quan sát, sửa sai cho HS. - Yêu cầu tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực. - GV quan sát, uốn nắn, sửa sai cho HS. - Luyện tập theo khu vực. - GV quan sát, uốn nắn, sửa sai cho HS. - GV nêu tên trò chơi, phổ biến luật chơi, cách chơi. - Cho HS chơi thử. - Tổ chức cho HS chơi. - Yêu cầu HS quan sát tranh trong SGK trả lời câu hỏi. - GV hướng dẫn HS thực hiện các động tác thả lỏng. - Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của HS. - Về nhà ôn lại bài và chuẩn bị bài sau.
|
- Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp cho GV. - ĐH nhận lớp: (GV) - Cán sự điều khiển lớp khởi động. (GV) - HS chơi đúng luật, nhiệt tình sôi nổi và đảm bảo an toàn. - HS tập trung chú ý lắng nghe. - Tập luyện theo sự hướng dẫn của GV.
- HS tiến hành tập luyện theo sự hướng dẫn của GV và cán sự lớp. - HS thay phiên nhau hô nhịp.
- HS tập trung chú ý lắng nghe. - HS tiến hành chơi trò chơi dưới sự chỉ huy của GV. - Chơi trò đúng luật, nhiệt tình, sôi nổi và an toàn. - HS quan sát tranh và trả lời. - HS thực hiện theo hướng dẫn của GV. - ĐH thả lỏng: (GV) - HS lắng nghe. - ĐH: (GV) |
IV. Điều chỉnh sau bài dạy
……………………………………………………………...…………………………………………………………………………………………………...……………………………………………………...............................................................…………………………………………